โซนี่ พิคเจอร์สฯ” ผนึก “อเมซอน ฟอลส์” ลงทุนธีมพาร์ค-สวนน้ำโคลัมเบียฯ แห่งแรกของโลกในไทย

โซนี่ พิคเจอร์สฯ” ผนึก “อเมซอน ฟอลส์” ลงทุนธีมพาร์ค-สวนน้ำโคลัมเบียฯ แห่งแรกของโลกในไทย

โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จับมือ อเมซอน ฟอลส์ ทุ่มทุนเปิดธีมพาร์คและสวนน้ำโคลัมเบีย พิคเจอร์สแห่งแรกของโลกในประเทศไทยอย่าง “โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส” หวังเป็นจุดหมายปลายทางรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก สาวกภาพยนตร์รอใช้บริการตุลาคมนี้

เฟซบุ๊ก พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความ ข่าวดีที่ประเทศไทยยังคงได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างชาติ โดยเฉพาะในเขตพัฒนาพิเศษ ภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ซึ่งรัฐบาลได้ริเริ่มและผลักดันให้เกิดขึ้น มาไม่ต่ำกว่า 4-5 ปี โดยล่าสุด บริษัท โซนี พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ หนึ่งในผู้ผลิตคอนเทนต์ยักษ์ใหญ่ของโลกจากฮออลีวู้ด สหรัฐอเมริกา จะมาเปิดสวนสนุก สวนน้ำ แห่งแรกในโลกในประเทศไทย 

สำหรับการลงทุนครั้งนี้ โซนี่ พิคเจอร์ ได้ร่วมลงทุนกับบริษัท เอมาซอน ฟอลล์ ( ประเทศไทย)สร้างสวนสนุกและสวนน้ำในพื้นที่บางเสร่ จังหวัดชลบุรี ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรืออีอีซี

ทั้งนี้ โครงการนี้ มีการเจรจากันมาเกือบ 2 ปีแล้ว และการลงทุนดังกล่าวนอกจากจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวแล้ว ยังช่วยสร้างาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับคนไทย และประเทศไทยด้วย  

การเกิดขึ้นของโครงการสวนสนุก สวนน้ำระดับโลกยังแสดงให้เห็นว่า การพัฒนา อีอีซี เดินมาถูกทางแล้ว เนื่องจากพื้นที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐาน เช่น รถไฟความเร็วสูง สนามบินอู่ตะเภา 5G พลังงานสะอาด ที่กำลังสร้าง รวมถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในการลงทุน การมาทำงานในอีอีซี และที่สำคัญคือยังสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในคนไทย

นอกจากนี้ สวนสนุกโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์สจะใช้เทคโนโลยี่สมัยใหม่ อย่างเช่น AR  VR อิมเมอร์ซีฟ อินเตอร์เทนเมนต์ ทำให้คนที่มาเที่ยว มีประสบการณ์แบบเหมือนจริง ได้สัมผัสกับตัวละครดังๆในบรรยากาศที่เคยเห็นในภาพยนตร์ เหมือได้เข้าไปอยู่ในโลกภาพยนตร์จริงๆ  

จุดนี้ยังเป็นโอกาสให้คนรุ่นใหม่ให้ได้เรียนรู้ พัฒนาทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ ในการทำงานแบบใหม่ของโลกอนาคตด้วย โดยเฉพาะการพัฒนาดิจิทัลคอนเทนท์ที่มีมูลค่าสูงมาก อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวนักลงทุนจะเดินทางมาเซ็นสัญญาเดือนมิถุนายนนี้ 

ด้านบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ กล่าวถึงความร่วมกับ บริษัท อเมซอน ฟอลส์ จำกัด ในการนำสวนสนุกและสวนน้ำในธีมภาพยนตร์ของโคลัมเบีย พิคเจอร์ส มาเปิดในประเทศไทยเป็นแห่งแรกในโลก บนทำเลทองพื้นที่กว่า 35 ไร่ ชายทะเลบางเสร่ ภายใต้ชื่อ โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส (Columbia Pictures’ Aquaverse) 

ทั้งนี้ โครงการมีโซนเครื่องเล่นมากมายที่พร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 เป็นต้นไป และคาดว่าสวนสนุกและสวนน้ำโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์สแห่งนี้จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งรวมความสนุกที่ดึงดูดแฟนๆ ภาพยนตร์และนักท่องเที่ยวจากทั้งในประเทศและทั่วทุกมุมโลกให้มาตะลุยเครื่องเล่นสุดล้ำ และสัมผัสคาแร็คเตอร์สุดโปรดจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดยอดนิยมตลอดกาลที่ครองใจแฟนๆ ทุกยุคทุกวัยไม่ว่าจะเป็น โกสต์บัสเตอร์ส บริษัทกำจัดผี (Ghostbusters) จูแมนจี้ เกมดูดโลกมหัศจรรย์ (Jumanji) แบดบอยส์ คู่หูขวางนรก (Bad Boys) เอ็มไอบี หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล (Men in Black) และโฮเทล ทรานซิลเวเนีย โรงแรมผีหนี ไปพักร้อน (Hotel Transylvania) 

สำหรับโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์สมีทั้งสิ้น 8 ธีมโซน ทั้งสวนน้ำและสวนสนุก ดังนี้ 1.โซนเครื่องเล่นสุดเร้าใจ เม็น อิน แบล็ค หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล (Men in Black Thrill Rides) สุดยอดเครื่องเล่นโลดโผนเร้าใจของอควาเวิร์สถูกรวมไว้ที่นี่ รวมไปถึงสไลเดอร์ท้าแรงโน้มถ่วงวอเทอร์โคสเตอร์ หวาดเสียวจากการทิ้งดิ่งจากความสูง 12 เมตรลงมาตามรูหนอนของเอ็มไอบี เวิร์มโฮล (MIB Wormhole)

2.โซนประสบการณ์เหนือธรรมชาติกับ โกสต์บัสเตอร์ส บริษัทกำจัดผี (Ghostbusters Supernatural Experience) จับมือเพื่อนคนกล้าก้าวลงแพยางแล้วพุ่งทะยานเข้าสู่ถังดักผี ผจญภัยในสไลเดอร์ทรงกลมขนาดยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งแรกและแห่งเดียวในโลก 3.โซนสนามแข่งรถ แบดบอยส์ คู่หูขวางนรก (Bad Boys Raceway) ซิ่งรถสุดซ่า ท้าทายความเร็วบนสนามโกคาร์ทกลางแจ้งแห่งใหม่ในบรรยากาศของเมืองไมอามี่ที่ประดับด้วยไฟนีออนสุดแสบสันต์ 4.โซน จูแมนจี้ เกมดูดโลกบุกป่ามหัศจรรย์ (Jumanji Jungle Adventure) ชวนคนมั่น มาปั่น ความกล้า แล้วมาผจญภัยในสวนน้ำท่ามกลางป่าดงดิบ ไต่ภูเขาเสือจากัวร์ เตลิดหนีการไล่ล่าของลิงแมนดริล ก่อนตกตูมลงสระจูแมนจี้

5.โซนสุดประทับใจสำหรับเด็กๆ โฮเทล ทรานซิลเวเนีย (Hotel Transylvania Kid-Friendly Zone) ขอต้อนรับสู่เครื่องเล่นในโซนสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในอควาเวิร์สแห่งนี้ มาไหลลื่นลงสไลเดอร์สุดมันส์กับฟีเจอร์ของเล่นกว่า 100 ชนิด ถังสแปลชบัคเก็ตยักษ์ จรวดน้ำ และอื่น อีกมากมาย

6.โซน เซิร์ฟอัพ สวรรค์ของนักเซิร์ฟ (Surf’s Up in Surfers’ Paradise) เร่งพลังมาเซิร์ฟกันบนคลื่นยักษ์ โชว์ลีลาโต้คลื่นให้สะใจกับเครื่องโฟลว์ไรเดอร์สุดอลังการ

7.โซน ผจญภัยในแม่น้ำสวอลโลว์ ฟอลส์กับมหัศจรรย์ลูกชิ้นตกทะลุมิติ (Cloudy with a Chance of Meatballs Swallow Falls River Adventure) พักเหนื่อยสักนิด มาท่องอควาเวิร์สแบบสบายๆ ล่องไปตามสายน้ำ ทักทายบรรดาสัตว์อาหารกลายพันธุ์ฟู้ดนิมอล (Foodnimals) จากภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดฮิต  และ 8.โซน สระคลื่นยักษ์วีโว่ (VIVO Wave Pool) ผ่อนคลายในสระที่จะซัดสาดลูกคลื่นขนาดยักษ์เข้าใส่ตัว ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์มิวสิคัลแอนิเมชั่นที่กำลังจะเปิดฉายในเร็วๆ นี้  พื้นที่โซนนี้ยังใช้สำหรับการจัดกิจกรรม คอนเสิร์ต หรือไลฟ์โชว์ของเหล่าศิลปินคนดังและดีเจระดับโลกอีกด้วย

 มร. เจฟฟรี่ย์ ก็อดสิค รองประธานบริหารสายงาน Global Partnership และ Brand Management ในฐานะหัวหน้าฝ่าย Location-based Entertainment ของโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ กล่าวว่า การร่วมมือกับเลียแคท แดนจี และอเมซอน ฟอลล์ ในการเปิดตัวสวนสนุกและสวนน้ำแห่งแรกของโซนี่ พิคเจอร์ส ได้รับแรงบันดาลใจจากวิสัยทัศน์ของเลียแคทในการเนรมิตสถานที่ท่องเที่ยว แหล่งรวมความบันเทิงที่เต็มอิ่มและสนุกสนานในประเทศไทย สวนสนุกและสวนน้ำโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส นี้เป็นก้าวใหม่ในกลยุทธ์ระดับโลกของโซนี่ พิคเจอร์ส ที่จะสร้างความเติบโตและขยายธุรกิจบันเทิงที่เน้นให้ผู้บริโภคออกมาสัมผัสในสถานที่จริง (Location-based entertainment) ผ่านคาราวานภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ชมทั่วโลกได้เข้าถึงและดื่มด่ำกับเรื่องราวในภาพยนตร์ผ่านสวนน้ำ การจัดแสดงนิทรรศการ และอุปกรณ์เครื่องเล่นต่างๆ ในสวนสนุกแห่งนี

มร. เลียแคท แดนจี ประธานกรรมการบริหารและประธานกรรมการบริษัท อเมซอน ฟอลล์ จำกัด เจ้าของและผู้ประกอบการโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส กล่าวว่า ด้วยคอนเทนต์ระดับโลกที่มีอยู่อย่างมากมาย เทคโนโลยี และการเป็นผู้นำด้านทรัพยากร โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์และโคลัมเบีย พิคเจอร์สสามารถที่จะสร้างสรรค์ประสบการณ์ความบันเทิงที่ทำให้ทุกคนได้สนุกสนานอิ่มเอม ซึ่งจะกระตุ้นความสนใจและสร้างความอัศจรรย์ใจให้กับผู้ชมทั่วโลก การเปิดตัวสวนสนุกโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส เป็นเพียงก้าวแรกของการร่วมมือที่จะบุกเบิกต่อยอดไปสู่การเป็นจุดหมายปลายทางแห่งความบันเทิงที่สมบูรณ์แบบ อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนพัฒนาเมืองอัจฉริยะในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ด้วยจุดเด่นที่แตกต่างของเครื่องเล่นที่มี

 “เราหวังว่าจะสามารถประสานความร่วมมือในวงกว้างขึ้นทั้งกับผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก พันธมิตรธุรกิจด้านเทคโนโลยี ผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกและอาหารเครื่องดื่มระดับแนวหน้า เพื่อรังสรรค์สุดยอดประสบการณ์และไลฟ์สไตล์ที่ไม่มีใครทัดเทียมได้ให้กับแขกผู้มาเยือนของเรา” 

 ดร.คณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบาย เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก กล่าวว่า โครงการโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์สจะเป็นจุดเปลี่ยนในการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับความบันเทิงแบบ Immersive Entertainment ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกของประเทศไทย และเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะเป็นจุดสำคัญในการพลิกโฉมและกระตุ้นการเติบโตอย่างรวดเร็วใน EEC โดยโครงการนี้จะเป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักในแผนพัฒนาเมืองอัจฉริยะใน EEC และเราพร้อมจะสนับสนุนอย่างเต็มที่ทั้งในส่วนการให้บริการ 5G และโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ เทคโนโลยีดิจิทัล การเชื่อมโยงการคมนาคมขนส่ง การเป็นพันธมิตรกันในด้านการใช้พลังงานสะอาด และสนับสนุนด้านสิทธิประโยชน์ในการลงทุนต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่าโครงการนี้จะประสบความสำเร็จและช่วยสร้างการพัฒนาอย่างยั่งยืนระยะยาวในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก