นายกฯเผยตรวจ'โควิด'แล้วไม่พบเชื้อ จ่อคลอดมาตรการรับมือคลัสเตอร์ใหม่

นายกฯเผยตรวจ'โควิด'แล้วไม่พบเชื้อ จ่อคลอดมาตรการรับมือคลัสเตอร์ใหม่

"นายกฯ" ยอมรับ กังวล "โควิด" คลัสเตอร์ใหม่ หลัง "รมต." กักตัวเพียบ ย้ำ ต้องระวังการอวยพร เผย ตรวจ Swab แล้ว ไม่พบเชื้อ แย้ม จ่อคลอดมาตรการคุมเข้ม ชี้ ทุกคนต้องมีจิตสำนึก อย่าให้อะไรแย่กว่าเดิม

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ตึกบัญชาการ เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดโควิด ภายหลังจากรัฐมนตรี 8 คน ที่ใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยงลาเพื่อกักตัวแล้วนั้น

ทางพล..ประยุทธ์ เปิดเผยก่อนการประชุมครม. โดยยอมรับว่ามีความกังวลหลังรัฐมนตรีหลายคนต้องกักตัว โดยการประชุมครม.วันนี้ก็เปลี่ยนเป็นระบบวีดิโอคอนเฟอเรนซ์ ส่วนกิจกรรมของรัฐบาล การสรงน้ำพระร่วมกันก็ยกเลิกไป ทุกคนก็กลับไปสรงน้ำพระที่บ้าน และต้องระมัดระวังในเรื่องการอวยพรต่างๆด้วย ตนเองก็ได้ตรวจหาเชื้อโควิดแบบ swab แล้ว ยังไม่พบอะไร ยังโอเคอยู่

นายกฯ กล่าวว่า มาตรการการรับมือต่างๆ ตนก็สั่งทุกวัน ผู้เกี่ยวข้องมีการประชุมทุกวันอยู่แล้วตนให้ไปให้พิจารณาร่วมกันในคณะกรรมการและอนุกรรมการต่างๆ และนายกฯ ก็ตัดสินใจไปแล้ว โดยวันนี้จะมีมาตรการออกมา ซึ่งต้องบริหารความรู้สึกของประชาชนด้วย นึกถึงเขาบ้างข้อสำคัญทุกคนต้องร่วมมือกัน ถ้าไม่ร่วมมือกันมันก็จะเกิดแล้วเกิดอีกอยู่อย่างนี้ ต้องระมัดระวังที่สุด ตนก็ได้เน้นย้ำในครม.ไปแล้ว ทุกคนก็ต้องมีความรับผิดชอบร่วมกันอยู่แล้ว มีจิตสำนึกร่วมกันอยู่แล้ว อย่าให้อะไรต้องแย่ไปกว่าเดิม เป็นห่วงประชาชนและได้ทำเต็มที่แล้ว