ครม.ปรับแผนประชุมผ่านระบบ VTC หลัง 8 รมต.ลากักตัวตามมาตรการคุมเสี่ยงโควิด

ครม.ปรับแผนประชุมผ่านระบบ VTC หลัง 8 รมต.ลากักตัวตามมาตรการคุมเสี่ยงโควิด

"ประยุทธ์" สั่งปรับแผนประชุม ครม.ผ่านระบบ VTC หลังมีรองนายกฯ - รัฐมนตรี รวม 8 คนลากักตัว อีก 2 คนลงพื้นที่ตรวจราชการ ทำเนียบสั่งเข้มห้ามนักข่าวสัมภาษณ์ในพื้นที่ป้องกันความเสี่ยงในการแพร่ระบาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ที่มีการแพร่ไปยังบุคคลหลายกลุ่มล่าสุดส่งผลกระทบต่อการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 7 เม.ย.นี้ด้วย
โดยมีสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้เปิดเผยว่าการประชุม ครม.ในวันนี้จะเป็นการประชุมด้วยระบบวีดีโอทางไกลผ่านจอภาพ (VTC)

เนื่องจากมีรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีลาการประชุมทั้งสิ้น 10 คน โดย 8 คนเป็นการลาเพื่อกักตัว 14 วันเนื่องจากมีบุคคลที่มาพบหรือประชุมด้วยกันเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับคนติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องมีการลาเพื่อกักตัวด้วย 

โดยรัฐมนตรีที่ลาประชุมเพื่อกักตัวได้แก่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ นางตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ

ส่วนรมช. 2 คนที่ลาราชการไปตรวจราชการที่จ.กระบี่ ได้แก่ รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัตร รมช.แรงงาน


ทั้งนี้การประชุม ครม.ในวันนี้มีการประชุมผ่านระบบการประชุมทางไกลผ่านจอภาพ (VTC)แทนการประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล และการแถลงข่าวจะแถลงผ่านเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้าโดยไม่มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในทุกกรณี ถือเป็นการยกระดับความปลอดภัยในการควบคุมโรคโควิด-19 เข้มงวดที่สุดหลังจากการระบาดในรอบที่ผ่านมาช่วงปลายปี 2563