'อนุทิน' ชี้แจกขัน'ประวิตร'ไม่แปลก ชี้คนละกรณี'ขันทักษิณ'

'อนุทิน' ชี้แจกขัน'ประวิตร'ไม่แปลก ชี้คนละกรณี'ขันทักษิณ'

'อนุทิน' ชี้แจกขัน'ประวิตร'ไม่แปลก ชี้คนละกรณี'ขันทักษิณ'

วันที่ 6 เม.ย. ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐแจกขันที่มีการสกรีนชื่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า พรรคภูมิใจไทยแจกขันมาตั้งนานแล้ว เป็น10 ปีแล้ว ทั้งขัน ทั้งปฏิทิน

เมื่อถามถึง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็แจกขันเหมือนกันช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่กลับถูกห้ามนายอนุทิน กล่าวว่า ช่วงนั้นเป็นช่วงเลือกตั้ง มันไม่เหมือนกัน แต่ช่วงนี้แจกได้ เพราะไม่มีเลือกตั้ง การแจกขันก็เพื่อให้นำไปตักน้ำ รดน้ำ ถือเป็นประโยชน์ แต่ถ้าเป็นช่วงเลือกตั้งทำไม่ได้ แต่ถ้าแจกตอนนี้ถือเป็นเรื่องปกติ สมมติช่วงนี้ตนไปไหนก็อาจจะพกแอลกอฮอล์ใส่ชื่อตนไปให้กับหัวคะแนนหรือคนที่เลือกตั้งพรรคภูมิใจไทย มันก็ถือเป็นสิทธิ์ของตนอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า แต่สงกรานต์ช่วงนี้เล่นน้ำไม่ได้เพราะมีการแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 แล้วจะเอาขันไปทำอะไร นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ต้องอาบน้ำ เมื่อเล่นน้ำไม่ได้ รวมถึงยังใช้ตักน้ำล้างหน้าบ้วนปากได้ อย่างไรก็ตามการแจกขันเป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ ส่วนที่มีการใส่ชื่อพรรค หรือชื่อบุคคลก็เป็นเรื่องปกติ ไม่มีอะไร อย่างเช่นพรรคภูมิใจไทยเองก็มีเสื้อที่มีชื่อพรรคเหมือนกัน และมีชื่ออนุทินเต็มไปหมด