พิษ 'พายุฤดูร้อน' น้ำป่าพัดร้านค้าริมน้ำตกแม่กลางเสียหาย

ฝนตกหนักตลอดทั้งคืนส่งผลให้น้ำตกแม่กลางเกิดน้ำป่าไหลหลาก พังลงมาพาร้านค้าริมน้ำคดแม่กลางเสียหายนับ 10 ร้าน ด้านหน่วยงานท้องถิ่น​เฝ้าระวังหมู่บ้านด้านล่าง พร้อมแจ้งเตือนประชาชน​เตรียม​รับมือ

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 64 ผู้​สื่อข่าว​ราย​งานว่า​ ใน​พื้นที่​จังหวัด​เชียงใหม่​ ได้มีฝนตกหนักตลอดทั้งคืนส่งผลให้ ที่น้ำตกแม่กลาง ภายในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากยอดดอยลงมาตามลำน้ำ จนเป็นสีแดงขุ่น ไหลแรง ซึ่งเหมือนในช่วงฤดูฝน

เบื้องต้นปริมาณน้ำไหลลงมายังไม่ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมต่อพื้นล่างเนื่องจากลำน้ำสาขาต่างๆ ที่แห้งลง ได้กลับมาช่วยให้เติมน้ำในลำน้ำกลับมา แต่บริเวณจุดเล่นซึ่งมีเพิงขายอาหารของกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ที่ทำไว้เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ น้ำได้เอ่อเข้าท่วมร้านค้าที่นั่งต่างๆ ประมาณ 10 ร้าน เบื้องต้น ยังทราบความเสียหายเนื่องจากมีน้ำไหลหลากแรงจึงไม่สามารถลงไปตรวจสอบได้ในขณะนี้

สำหรับฝนตกหนักครั้งนี้ อาจจะไม่ส่งผลกระทบให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่เบื้องล่าง เช่น บ้านแม่กลางและบ้านลุ่ม ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง ทำให้​หน่วยงาน​ปกครอง​ท้องถิ่น​ ได้มีการประกาศแจ้งเตือนประชาชน​ในพื้นที่​ให้เฝ้าระวัง​น้ำป่าไหลหลากฉับพลัน​ นอกจากนี้​ทางสำนักงาน​ป้องกัน​และ​บรรเทา​สาธารณภัย​จังหวัด​เชียงใหม่​ ไก้มีการจัดเตรียม​เจ้าหน้าที่​ เอาไว้เพื่อคอยช่วยประชาชน​ในกรณีฉุกเฉิน​อีกด้วย