บิ๊กดีล 'ธรรมนัส' เก้าอี้เลขาฯพปชร. เดิมพันดัน ‘จักรทิพย์’ ผู้ว่าฯกทม.

บิ๊กดีล 'ธรรมนัส' เก้าอี้เลขาฯพปชร. เดิมพันดัน ‘จักรทิพย์’ ผู้ว่าฯกทม.

จับตา "บิ๊กดีล" ธรรมนัส ขึ้นแท่น "เลขาฯพปชร." พร้อมทั้งลุ้น "ก๊อกสอง" ขยับชั้นขึ้นเป็น "รัฐมนตรีว่าการ" แลกด้วยภารกิจดัน "จักรทิพย์" นั่งผู้ว่าฯ กทม.

ทัพหลวงพลังประชารัฐที่ตะลุยสู้ศึกเลือกตั้งซ่อมมาทั่วสารทิศในช่วงที่ผ่านมา บรรดาขุนพลและแม่ทัพของพรรค ยังคงอยู่ในอาการได้ใจ พร้อมชนทุกคนที่ขวางหน้า

ผลการเลือกตั้งซ่อม ตั้งแต่สนามลำปาง ขอนแก่น และนครศรีธรรมราชพลังประชารัฐกวาด..ได้เรียบ และสนามต่อไปคือศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.” ที่  บิ๊กป้อม" พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรค หมายมั่นปั้นมือจะปักธงให้ได้

แน่นอนว่าชื่อของ..ธรรมนัส พรหมเผ่าที่สร้างผลงานเข้าตาพล..ประวิตรหลายครั้งหลายครา จนได้รับความไว้ใจคุมองคาพยพในการชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.” ให้กับพล...จักรทิพย์ ชัยจินดาอดีต ผบ.ตร.

จึงอาจไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์ หาก "บิ๊กป้อมจะให้รางวัลย้อนหลัง รวมทั้งเป็นโบนัสล่วงหน้าผู้กองธรรมนัสด้วยเก้าอี้เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐในเร็วๆ นี้ ก่อนศึกชิงผู้ว่าฯ เมืองหลวงจะมาถึงในช่วงปลายปี

สนามเมืองหลวง กทม.ถือเป็นเดิมพันสำคัญ ที่สะท้อนถึงความนิยมในภาพใหญ่ของรัฐบาล ดังนั้นปัจจัยทุกอย่างทั้งบนดิน ใต้ดิน ต้องทำงานเต็มที่ ซึ่งชื่อชั้นของผู้กองธรรมนัสจึงตอบโจทย์การขับเคี่ยวแบบทุ่มหนัก ไม่กลัวหมดหน้าตัก

ในส่วนของบิ๊กแป๊ะ" พล..จักรทิพย์ ที่เดินสายกวาดต้อนพวกพ้องทุกวงการเข้าเป็นพวกออกตัวชัดเจนแล้วว่า จะลงสมัครในนามอิสระขณะเดียวกันเจ้าตัวก็ยอมรับเองว่าบิ๊กป้อม" เป็นคนโทรชักชวนให้ประเดิมสนามผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้

ฉะนั้น การจะบอกว่าจักรทิพย์" และประวิตร" ไม่เกี่ยวข้องกัน คงยากที่ใครจะเชื่อ แต่ถ้าบอกว่าจักรทิพย์อยู่ใต้ร่มเงาประวิตรและพลังประชารัฐคงเป็นอย่างนั้นมากกว่า

ที่สำคัญประวิตรยังส่งธรรมนัสมาช่วยจักรทิพย์สู้ศึกผู้ว่าฯ กทม.แบบไม่กั๊ก เรียก..กทม.-.. และหัวคะแนนของพลังประชารัฐมาติวเข้มต่อหน้าประวิตรเพื่อให้นายมั่นใจ

สิ่งที่น่าจับตาคือ เก้าอี้ "เลขาฯพปชร." ที่มีแนวโน้มสูงว่าจะเปลี่ยนมือให้ "ธรรมนัส" ขึ้นมานั่งโดยพ่วงด้วย "บิ๊กดีล" คือทำอย่างไรก็ได้เพื่อให้ "จักรทิพย์" ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. และหากไปถึงจุดนั้น ก็มีลุ้น"ก๊อกสอง" คือขยับชั้น ขึ้นเป็น "รัฐมนตรีว่าการ"

มาถึงวันนี้ ว่ากันว่า "ธรรมนัส" มั่นใจว่าตัวเองมีดีพอ ที่จะทำให้ภารกิจในสนามผู้ว่าฯ กทม.เป็นไปตามเป้าหมายของพรรค เพราะเป็นเดิมพันครั้งใหญ่ในชีวิตการเมืองของตัวเอง

ที่สุดแล้ว ก็ต้องลุ้นว่า "ธรรมนัส" จะมีกลยุทธ์อย่างไรในการผลักดันจักรทิพย์ขึ้นไปสู่ตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.” คนต่อไปให้ได้ ท่ามกลางแรงเสียดทานจากฝ่ายค้านฝ่ายแค้น และคู่แข่ง ที่จ้องโจมถล่มทั้งคนเบื้องหน้าและเบื้องหลัง