'พายุฤดูร้อน' ถล่มพิจิตร 'ข้าวนาปรัง' จมน้ำเสียหาย

'พายุฤดูร้อน' ถล่มพิจิตร 'ข้าวนาปรัง' จมน้ำเสียหาย

"พายุฤดูร้อน" พัดถล่มพิจิตร ข้าวนาปรังจมน้ำ เสี่ยงเน่าเสียหาย ขณะที่ชาวนาไม่สามารถเก็บเกี่ยวได้ เหตุท้องฟ้าไม่เปิดต้องเลื่อนออกไป หวั่นขายข้าวได้ราคาต่ำจากความชื้น

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 64 ผู้สื่ือข่าวรายงานว่า พายุฤดูร้อนถล่ม ต.บ้านบุ่ง อ.เมือง จ.พิจิตร ทำให้ข้าวนาปรังกว่า 20 ไร่ต้องยืนต้นล้มแบนเรียบกับพื้นนาเป็นบริเวณกว้าง จากสาเหตุลมพายุฝนส่งผลให้ข้าวล้มเสียหาย จนข้าวบางส่วนของพื้นที่บนแปลงนา รวงข้าวต้องจมกับน้ำที่ท่วมขังจากฝน ซึ่งชาวนายังไม่สามารถเก็บเกี่ยวข้าวได้ เนื่องจากท้องฟ้าและอากาศ ยังไม่เปิดและยังคงมีเมฆฝนปกคลุมในพื้นที่ หากชาวนาเก็บเกี่ยวข้าวในช่วงนี้ จะทำให้ถูกตัดราคา จากความชื้นของข้าว จะทำให้ราคาขายข้าวเงินสด เหลือไม่ถึง 8,000 บาทต่อตัน

161767399939

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศในช่วงนี้ จังหวัดพิจิตร จะมีฝนตกหนักบางแห่ง และลมกระโชกแรง ในพื้นที่ร้อยละ 60-70 ซึ่งจะทำให้มีฝนตกหนัก ในช่วงระหว่างสัปดาห์นี้ ขอให้ประชาชน ในบริเวณดังกล่าวหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมทั้งระวังอันตรายจากฟ้าผ่าในขณะที่เกิดพายุฤดูร้อนไว้ด้วย สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิต ทางการเกษตรไว้ด้วย

161767401281