"กรรมการสมานฉันท์" เคาะ 19เมษายน พิจารณาร่างรายงานปรองดอง3ระยะ

"กรรมการสมานฉันท์" เคาะ 19เมษายน พิจารณาร่างรายงานปรองดอง3ระยะ

กรรมการสมานฉันท์ เคาะ 19เมษายน ถกร่างรายงานปรองดอง ก่อนเข้าพบ "ชวน" - วงประชุม เสนอ "กสม." ตั้งกรรมการบริหารชุมนุม เป็นคนกลางประสานม็อบให้ชุมนุมสันติ

        ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมคณะกรรมการสมานฉันท์ ที่มีนายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานกรรมการ ว่า ที่ประชุมได้พิจารณาถึงการพิจารณาร่างรายงานสมานฉันท์เป็นร่างรายงานครั้งแรก ในวันที่ 19 เมษายน และเตรียมเข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เพื่อนำเสนอร่างรายงานดังกล่าว อย่างไรก็ดีในเนื้อหาของร่างรายงานสมานฉันท์ กำหนดโครงร่างไว้ คือ จะเป็นข้อเสนอแนะในการแก้ปัญหา และสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว

      ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในการประชุมคณะกรรมการฯ​ เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ประชุมรับฟังความเห็นจาก นายสุวัฒน์ เทพอารักษ์ รักษาการประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ต่อปัญหาการละเมิดสิทธิประชาชน และข้อร้องเรียนจากผู้ต้องขังคดีการเมือง ทั้งนี้กรรมการสมานฉันท์ มีข้อเสนอไปยัง กสม. ให้ตั้งคณะกรรมการบริหารการชุมนุม โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นกรรมการ อาทิ หน่วยงานภาครัฐ สื่อมวลชน และผู้ชุมนุม เพื่อเป็นคนกลางประสานงานให้การชุมนุมเป็นไปอย่างสันติ.