'ปอท.'พบข้อมูลในโน๊ตบุ๊ค'วุฒิชัย'โยงบัญชีทวิตเตอร์โพสต์คุกคามลูกแฝด'นายกฯ'จริง

'ปอท.'พบข้อมูลในโน๊ตบุ๊ค'วุฒิชัย'โยงบัญชีทวิตเตอร์โพสต์คุกคามลูกแฝด'นายกฯ'จริง

คดีโพสต์คุกคามลูกแฝด "นายกฯ" คืบ "บก.ปอท." พบ "โน๊ตบุ๊ค" ของ "วุฒิชัย" ผู้ก่อเหตุ เชื่อมโยงบัญชีใช้งานทวิตเตอร์ ที่มีการโพสต์ ระบุ พยานหลักฐานทั้งหมดเชื่อได้เป็นคนทำ ตร. นำส่งฟ้องศาล ก่อนได้ประกัน

จากกรณีที่ นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะทนายความประจำสำนักกฎหมาย อ.อัมพร ณ ตะกั่วทุ่ง และเพื่อน ได้รับมอบอำนาจจาก น.ส.นิฎฐา และ น.ส.ธัญญา จันทร์โอชา บุตรสาวฝาแฝดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่เผยแพร่ข้อความให้ร้าย คุกคาม ที่ สน.นางเลิ้ง เมื่อวันที่ 23 มี.ค.64 นั้น

รายงานความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนของกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ อาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) แจ้งว่า จากการตรวจสอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ ของนายวุฒิชัย สฤษฎ์เลิศวรสิน ผู้ต้องหาตามหมายเรียกในคดีดังกล่าว ได้พบหลักฐานการเชื่อมโยงกับบัญชีในทวิตเตอร์ ซึ่งเป็นชื่อของนายวุฒิชัยปรากฏอยู่ และใช้ในการโพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ตามที่เป็นข่าว จากพยานหลักฐานทั้งหมดเชื่อได้ว่านายวุฒิชัย เป็นผู้กระทำความผิดในการโพสต์ข้อความประกาศในทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊คให้คนมาทำร้ายบุตรสาวนายกฯ ไม่ตรงตามคำให้การของนายวุฒิชัยที่อ้างว่า ถูกแฮกบัญชีทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวนายวุฒิชัยขึ้นส่งฟ้องต่อศาลเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่ศาลจะอนุญาตให้ประกันตัวนายวุฒิชัยในวันเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีดังกล่าวเกิดจากบัญชีบุคคลที่ใช้ทวิตเตอร์ว่า jojoshamlet ที่ต่อมาสืบสวนจนพบว่าเป็นของนายวุฒิชัย ลงข้อความในเชิงอาฆาตมาดร้าย ข่มขู่บุตรสาวนายกฯว่า"น้องๆ ก็จำไว้ลูก เจอลูกสาวประยุทธ์ที่ไหน อย่าลืมรุมข่มขืนด้วยเธอ" ก่อนจะมีการแชร์ออกไปจำนวนมากทั้งในทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก และหลังจากนายอภิวัฒน์รับมอบอำนาจเข้าแจ้งความดำเนินคดี พนักงานสอบสวนก็ได้มีหมายเรียกให้ นายวุฒิชัย มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่29 มี..64 แต่ปรากฏว่า นายวุฒิชัยได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เอง เมื่อวันที่ 24 มี..64 อ้างว่า ถูกแฮ็คข้อมูลทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ค และยินดีที่จะให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบโทรศัพท์มือถือที่ติดตัวมาด้วยในวันนั้นพนักงานสอบสวน จึงนำส่งตัวไปที่บก.ปอท.ปรากฏว่า เมื่อไปถึงนายวุฒิชัยยินยอมให้ตรวจเบื้องต้น แต่ไม่ยอมให้ตรวจข้อมูลเชิงลึกในโทรศัพท์มือถือ พนักงานสอบสวนจึงนำตัวกลับ พอมาถึงหน้า สน.นางเลิ้ง นายวุฒิชัย ได้วิ่งไปขึ้นรถที่ตัวเองนำมาจอดไว้ขับหลบหนีไป

ต่อมาวันที่ 25 มี..64 พนักงานสอบสวนได้ขอหมายค้นจากศาลสมุทรปราการ เพื่อเข้าค้นบ้านนายวุฒิชัย ที่ตั้งอยู่ใน .บางพลี .สมุทรปราการ เพื่อตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆเพื่อทำการตรวจสอบ และศาลอนุญาตได้ให้อนุญาต จึงได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นที่บ้านนายวุฒิชัย ปรากฏว่าพบนายวุฒิชัย และสามารถตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ โน๊ตบุ๊ค และเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ จึงนำมาส่งตรวจที่ บก.ปอท.ดังกล่าว