'สมศักดิ์'โยน'ประวิตร'เคาะเปลี่ยนตัว'เลขาฯพปชร.'หรือไม่เชื่อถึงเวลาไร้ปัญหา

'สมศักดิ์'โยน'ประวิตร'เคาะเปลี่ยนตัว'เลขาฯพปชร.'หรือไม่เชื่อถึงเวลาไร้ปัญหา

"สมศักดิ์" ปัดตั้ง "4ว." รักษาเก้าอี้ "เลขาฯพปชร." ชี้ เร็วไปที่จะพูดถึงตัวบุคคล เชื่อ ถึงเวลาคงไม่มีปัญหา ระบุ ทุกคนรัก "ประวิตร" ว่าอย่างไรก็ตามนั้น

ที่พรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวนายสมศักดิ์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรมนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ตั้งกลุ่ม 4 . เพื่อรักษาเก้าอี้เลขาธิการพรรคพปชร.ของนายอนุชา ว่า ขณะนี้ไม่มีกลุ่มแล้ว เวลาที่สื่อมวลชนถามตนถึงกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ คนที่ได้ฟังจะเข้าใจเป็นการตั้งกลุ่มเพื่อความขัดแย้ง ตนยืนยันว่าไม่มีกลุ่ม ไม่ว่ากลุ่มสามมิตรหรือกลุ่มใดๆก็ตาม ขอให้เลิกเถอะ ยิ่งมีการตั้งกลุ่มภายในพรรคคนได้ฟังจะรู้สึกติดลบมากกว่า ทั้งนี้ ภายในพรรคไม่มีการแย่งตำแหน่งใดๆ และไม่มีความขัดแย้งกันเกิดขึ้น ส่วนกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค พปชร.นั้น ตนไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องของที่ประชุมใหญ่พรรค ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ เป็นเรื่องของกฎหมาย คงไม่ได้ลงเน้นไปที่ตัวบุคคลว่าเป็นใคร

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองเรื่องกระแสข่าวการเสนอเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคอย่างไร นายสมศักดิ์กล่าวว่า มันเร็วเกินไปที่จะพูดถึงตัวบุคคล หรือพูดถึงใครต่อใคร ตนว่าให้ถึงวันเวลานั้นก่อนคงไม่มีปัญหาอะไรกันหรอก เมื่อถามว่า หากมีการเปลี่ยนตัวนายอนุชาพ้นจากเลขาธิการพรรคจะรับได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เราพูดถึงเรื่องตัวบุคคลเร็วไป ขอให้ถึงวันเวลานั้น เชื่อว่าทุกคนในพรรครักหัวหน้าพรรค หัวหน้าพรรคพูดอะไรมันก็เป็นไปตามนั้น คงไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า หากหัวหน้าพรรคไฟเขียวให้เปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคได้ ก็มีความเป็นไปได้ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อย่าไปถามอย่างนั้น ไปกดดันท่านทำไม ถึงเวลาเดี๋ยวมันก็เป็นไปตามครรลองของกฎหมายและระเบียบข้อบังคับพรรคที่จะต้องปฏิบัติ

เมื่อถามว่า ส่วนตัวมองการทำงานของนายอนุชาในฐานะเลขาธิการพรรคอย่างไร นายสมศักดิ์กล่าวว่า นายอนุชา ดำรงตำแหน่ง รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี งานที่เกี่ยวข้องกับประชาชนอาจจะมีน้อยไป อาจจะไม่ได้ออกพื้นที่มากเหมือนกับรัฐมนตรีท่านอื่น เช่น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงคมนาคม ซึ่งรัฐมนตรีลงพื้นที่มาก เป็นธรรมดา สื่อมวลชนอาจจะทึกทักและเป็นห่วงนายอนุชามากไปหรือไม่ ตนอยากถามสื่อมวลชนว่าเป็นห่วงนายอนุชาใช่หรือไม่ แต่ไม่น่าเป็นห่วงอะไร ถึงเวลาอยู่ที่หัวหน้าพรรค

เมื่อถามว่า การปรับเปลี่ยนโครงสร้างพรรคเพื่อเตรียมความพร้อมรองรับเลือกตั้งครั้งหน้าใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ ถ้าดูจากระเบียบข้อบังคับพรรค การประชุมใหญ่ของพรรคจะประชุมทุกหนึ่งปี หรือปีละหนึ่งครั้ง การประชุมบางปีไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย ก็เป็นไปได้ พรรคเราเป็นพรรคใหม่อาจจะไม่ได้ประชุมกันบ่อยในเรื่องการประชุมใหญ่ อาจจะมีการทึกทักกันว่าเปลี่ยนนั่นเปลี่ยนนี่ แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่หัวหน้าพรรค แต่เมื่อถามหัวหน้าพรรค ท่านบอกว่าอยู่ที่สมาชิกพรรค ดังนั้น จึงเอาประเด็นอื่นที่เป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนดีกว่าว่าจะแก้ไขกันอย่างไร มาช่วยกันคิดตรงนี้ดีกว่า จะได้เดินหน้าต่อไปได้