1,600 อีกสักรอบ

1,600 อีกสักรอบ

คาด SET ปรับตัวขึ้น 1,600 - 1,605 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ตอบรับเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวหลังการจ้างงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐพุ่งขึ้นและอัตราการว่างงานลดลง

ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์

SET เปิดทะลุ 1,600 จุดขึ้นไปได้แต่ยืนไม่อยู่ ปิดที่ 1,596.27 จุด +1.15 จุด (+0.07%) มูลค่าการซื้อขาย 7.7 หมื่นลบ. เนื่องจากมีแรงเทขายทำกำไรและลดความเสี่ยงก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET ปรับตัวขึ้น 1,600 - 1,605 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ตอบรับเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวหลังการจ้างงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐพุ่งขึ้นและอัตราการว่างงานลดลง รวมถึงแผนกระตุ้นเศรษฐกิจระยะ 10 ปีมูลค่า 2.26 ล้านล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามความกังวล US bond yield ที่ทรงตัวระดับสูงรวมถึงภาวะ Overbought ทางเทคนิคจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • EA GPSC BPP ได้อานิสงส์รัฐบาลสนับสนุนรถ EV Car 
  • AOT MINT CENTEL AAV BA CPN CRC MAJOR BDMS BH อานิสงส์วัคซีน Covid-19 และการเปิดเมือง 
  • HANA KCE TU CPF อานิสงส์เงินบาทที่อ่อนค่าลง

หุ้นแนะนำวันนี้

  • TOP (ปิด 57.75 ซื้อ/เป้า 64 บาท) ราคาหุ้นร่วงแรงกว่า 4% ในวันศุกร์ที่ผ่านมากังวลข่าวบริษัทจะเข้าลงทุนในโครงการปิโตรเคมีขนาดใหญ่อาจต้องเพิ่มทุน เรามองว่าตลาดกังวลกับปัจจัยนี้มากเกินไปเนื่องจากโครงการดังกล่าวอยู่ในช่วงการศึกษาเท่านั้น ราคาหุ้นที่ลดลงจึงเป็นโอกาสเข้าซื้อ
  • BBL (128.5 ซื้อ/เป้า 155) คาดมีกำไรสุทธิ 1Q21 ที่ 3,999 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 67%qoq จากค่าใช้จ่าย Provision ที่ลดลง, มีปันผลจ่าย 2.50 บาท ให้ yield 2% XD 21 เม.ย. และมี Free float 99% สูงสุดในตลาดจึงได้ประโยชน์มากสุดหาก ตลท.ปรับเกณฑ์คำนวณใหม่และใช้ Free float ร่วมคำนวณ

บทวิเคราะห์วันนี้

Thailand strategy (แนวโน้มงบ 1Q21)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) US Nonfarm payrolls เพิ่มขึ้นแข็งแกร่งที่สุดในรอบ 7 เดือน: เมื่อวันศุกร์สหรัฐประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร (Nonfarm payrolls) เดือน มี.ค.เพิ่มขึ้นสู่ระดับ           9.2 แสนตำแหน่งมากกว่าที่ Consensus คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 6.5 แสนตำแหน่ง ตัวเลขการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นถือเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 9 เดือน ส่งผลให้อัตราการว่างงานลดลงจาก 6.2% เป็น 6%
  • (-) จำนวนผู้ติดเชื้อ Covid-19 กลับมาสูงขึ้นอาจกดดันตลาด: เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมามีจำนวนผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในประเทศเพิ่มขึ้น 96 ราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ติดเชื้อที่มีความเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงหลายแห่งทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ปัจจัยนี้จะสร้างความกังวลให้กับประชาชนในการใช้ชีวิตประจำวันและจะเป็น Sentiment ลบเข้ามากดดันตลาดในช่วงสั้น 
  • (+) ติดตาม IMF meeting คาดปรับเพิ่มคาดการณ์ GDP โลก: IMF และ World จะประชุมร่วมกันในช่วงวันที่ 5-11 เม.ย.นี้ ตลาดคาดการณ์กันว่า IMF อาจจะมีการปรับเพิ่มคาดการณ์ GDP โลกในปีนี้และปีหน้าขึ้น ซึ่งจะเป็นบวกต่อ Sentiment การลงทุนโดยรวมโดยเฉพาะหุ้นในกลุ่ม Big Cap อาทิหุ้นในกลุ่มธุรกิจน้ำมัน โรงกลั่น และ ปิโตรฯ