'สงกรานต์ 64' รพ.ศรีสะเกษ ประกาศงดเยี่ยมผู้ป่วยทุกกรณี

'สงกรานต์ 64' รพ.ศรีสะเกษ ประกาศงดเยี่ยมผู้ป่วยทุกกรณี

เทศกาลสงกรานต์ รพ.ศรีสะเกษ ประกาศงดเยี่ยมผู้ป่วยทุกกรณี ยกเว้นญาติที่มีบัตรเยี่ยมหรือบัตรอนุญาตเฝ้าไข้เตียงละ 1 คนเท่านั้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด "โควิด-19"

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รพ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยบาบาลศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตนได้ลงนามในประกาศโรงพยาบาลศรีสะเกษ เรื่อง มาตรการควบคุมและการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อโควิด (COVID-19) (เพิ่มเติม) ทั้งนี้ เนื่องจากว่าในช่วงเทศกาลวันหยุดสงกรานต์จะมีการเดินทางของประชาชนเข้ามาในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษเป็นจำนวนมาก และสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด (COVID-19) ในช่วงนี้ยังมีความเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น รพ.ศรีสะเกษ จึงขอประกาศมาตรการควบคุมการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อโควิด COVID- 19 (เพิ่มเติม) ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 10-18 เม.ย. 64 ดังต่อไปนี้คือ งดเยี่ยมผู้ป่วยทุกกรณี ยกเว้นญาติที่มีบัตรเยี่ยมหรือบัตรอนุญาตเฝ้าไข้เตียงละ 1 คนเท่านั้น ให้เยี่ยมทางโซเชี่ยลมีเดีย เช่น ไลน์ วิดีโอคอล โทรศัพท์สอบถามอาการงดนอนพักจุดพักญาติของโรงพยาบาลทุกกรณี

นพ.ชลวิทย์ กล่าวด้วยว่า จำกัดทางเข้า-ออก โดยต้องผ่านจุดคัดกรองอุณหภูมิทุกครั้ง ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเข้ามาในโรงพยาบาล ไม่อนุญาตให้มีการเดินขายสินค้าหรือส่งสินค้าในบริเวณโรงพยาบาลทุกกรณี การส่งสินค้าให้กับเจ้าหน้าที่ อนุญาตให้นำส่งในจุดที่โรงพยาบาลจัดเตรียมให้ และให้เจ้าหน้าที่มาติดต่อรับสินค้าเองตรงเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์เท่านั้น และไม่อนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี เข้ามาในโรงพยาบาล ยกเว้นมาเพื่อรับบริการรักษาพยาบาล

นพ.ชลวิทย์ กล่าวต่อว่า ตนขอฝากถึงประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่ดังต่อไปนี้ หรือพื้นที่ที่มีการระบาดของไวรัส COVID-19 จำนวน 9 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี สมุทรสาคร สมุทรปราการ สมุทรสงคราม ตาก และ ราชบุรี ได้เดินทางเข้าพื้นที่ จ.ศรีละเกษ ต้องรายงานตัวและปฏิบัติตามมาตรการ DMTT อย่างเคร่งครัด ในกรณีที่มีอาการผิดปกติต้องตรวจหาเชื้อและกักตัวตามระยะเวลาที่กำหนด และงดเยี่ยมผู้ป่วยทุกกรณี เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อสู่ผู้ป่วย ล้างมือบ่อยครั้ง ลดการใช้มือสัมผัสผู้ป่วยและสิ่งแวดล้อม สวมหน้ากากอนามัยช่วยลดการติดเชื้อและลดการแพร่กระจายเชื้อ