'ประวิตร' ถก ส.ส.กทม.-ส.ก. ดัน 'จักรทิพย์' ชิงผู้ว่าฯ กทม.

'ประวิตร' ถก ส.ส.กทม.-ส.ก. ดัน 'จักรทิพย์' ชิงผู้ว่าฯ กทม.

“ประวิตร"ไฟเขียว “ธรรมนัส" รับผิดชอบพื้นที่ สนับสนุน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ทีมงานหวั่นเสี่ยงใบเหลือง-แดงปมแกนนำลั่นอัดฉีดเต็มที่

ความเคลื่อนไหวในพรรคพลังประชารัฐเพื่อเตรียมการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา แกนนำพรรคได้นัดประชุมหารือบุคคลที่เกี่ยวข้อง ที่สำนักงาน “มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด” ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1.รอ.)

การประชุมครั้งนี้ เป็นการหารืออย่างไม่เป็นทางการเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ และสมาชิกสภา กทม. โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุม และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ รวมทั้ง ส.ส.กทม. ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. และหัวคะแนน ประมาณ 30 คนเข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ ในระดับหัวคะแนนรายหนึ่ง เป็นบุคคลระดับรองผู้ว่าฯ กทม.ในปัจจุบันเป็นผู้ประสานงานการประชุมครั้งนี้

แหล่งข่าวจากที่ประชุม เปิดเผยว่า ประเด็นในการประชุม ได้มีการพูดคุยถึงแนวทางการทำงานในพื้นที่ช่วงหาเสียง รวมถึงการสนับสนุน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ที่จะลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ เพื่อให้ได้รับการเลือกตั้ง ส่วนรายละเอียดและการสนับสนุนกิจกรรมหาเสียงต่างๆ ได้มีการมอบหมายให้ ร.อ.ธรรมนัส เป็นผู้รับผิดชอบ

แหล่งข่าวในที่ประชุม เปิดเผยว่า บรรยากาศการประชุมในวันดังกล่าว แกนนำสำคัญของพรรครายหนึ่ง ได้นั่งหัวโต๊ะร่วมกับ พล.อ.ประวิตร และได้กล่าวให้แนวทางการทำงานภาพรวมทั้งหมด และยืนยันว่าพร้อมที่จะสนับสนุนปัจจัยทุกด้านอย่างเต็มที่ ขณะที่่ พล.อ.ประวิตร เพียงรับฟังและแสดงท่าทีเห็นด้วยเท่านั้น

แหล่งข่าว ระบุด้วยว่า บางประเด็นที่แกนนำพรรคกล่าวถึงรูปแบบกิจกรรม ทำให้ผู้ร่วมประชุมบางส่วนเกิดความไม่สบายใจ เนื่องจากเห็นว่าเป็นรูปแบบที่เหมาะกับการทำการเมืองในพื้นที่ต่างจังหวัดมากกว่าในพื้นที่ กทม.ที่จะถูกจับตาอย่างหนัก อีกทั้งยังสุ่มเสี่ยงถูกร้องเรียน จนอาจได้ใบเหลืองหรือใบแดง แต่ก็ไม่มีผู้ใดกล้าท้วงติง เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร ได้แสดงความเห็นด้วยไปแล้ว