'จุรินทร์' เผยเคยเตือนรัฐบาลเร่งแก้ รธน.ลดเงื่อนไขชุมนุม

'จุรินทร์' เผยเคยเตือนรัฐบาลเร่งแก้ รธน.ลดเงื่อนไขชุมนุม

"จุรินทร์" เผยเคยเตือนรัฐบาลอย่าสร้างเงื่อนไขการเมือง แนะเร่งแก้ รธน.ควบปัญหาปากท้อง

วันที่ 4 เม.. ที่ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีการนัดชุมนุมของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ในนามกลุ่มสามัคคีประชาชน วันที่ 4 เม.. โดยให้เหตุผลการชุมนุมว่า การบริหารงานของรัฐบาล 7 ปี ทุกฝ่ายถูกหลอก โดยเฉพาะการแก้รัฐธรรมนูญ เรื่องนี้เคยเตือนซีกพรรคร่วมรัฐบาล อย่าสร้างเงื่อนไขทางการเมืองโดยไม่จำเป็น หากไม่สนับสนุนเดินหน้าแก้ไขตามนโยบายของรัฐบาลที่เคยแถลงนโยบายต่อรัฐสภา จะนำไปสู่การก่อเหตุทางการเมืองได้

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า สุดท้ายก็เริ่มเกิดเหตุ เหมือนที่เคยเตือนไว้แล้ว เพราะเมื่อเป็นนโยบายรัฐบาลอยู่แล้ว การไปดึงถ่วงไว้จะไม่มีประโยชน์ เพราะประเทศต้องเดินหน้าไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นทิศทางที่ถูกต้อง ขอยืนยันอีกครั้งว่าการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเดินหน้าควบคู่กับการเมืองไปได้ด้วยความราบรื่น ไม่มีประเด็นการเมืองมาถ่วงรั้ง โดยต้องยึดประโยชน์ของประเทศ และประชาชนในภาพรวม

"ถ้าผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญได้สำเร็จตามนโยบายที่เคยประกาศไว้ จะสามารถลดการเคลื่อนไหวทางการเมืองได้ จะนำมาอ้างไม่ได้ เพราะได้ทำตามที่แถลงไว้ต่อรัฐสภาแล้ว และความชอบธรรมของการชุมนุมก็จะลดลง"นายจุรินทร์ กล่าว