'ปชป.' ยกร่างแก้รัฐธรรมนูญรายมาตราเสร็จแล้ว เตรียมเสนอพรรคร่วมรัฐบาล

'ปชป.' ยกร่างแก้รัฐธรรมนูญรายมาตราเสร็จแล้ว เตรียมเสนอพรรคร่วมรัฐบาล

"ราเมศ" เผย "ประชาธิปัตย์" ยกร่างแก้ รธน.รายมาตราเสร็จแล้ว เตรียมเสนอที่ประชุม ส.ส.-พรรคร่วมรัฐบาล

วันที่ 3 เม.. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการยกร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญในส่วนของพรรคว่า ขณะนี้นายถวิล ไพรสณฑ์ ประธานคณะกรรมการกฎหมายของพรรค ได้ทำการยกร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมเสร็จเรียบร้อยแล้วทั้งหมด 6 ร่าง โดยจะมีการนัดประชุมสรุปในวันที่ 4 เม..นี้ ซึ่งแต่ละร่างแยกออกจากกันชัดเจน เรื่องสิทธิของประชาชน เรื่องระบบเลือกตั้งบัตรสองใบ การคำนวณจำนวน ..ต้องมีความชัดเจน และเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้สามารถทำได้ง่ายขึ้นในมาตรา 256

นายราเมศ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีเรื่องการกระจายอำนาจ เรื่องการตรวจสอบถ่วงดุลในเรื่องทุจริต  เรื่องอำนาจ ..ตามบทเฉพาะกาล ทั้งหมดจะถูกนำเสนอด้วยเหตุด้วยผล จะได้นำร่างทั้งหมดเสนอในที่ประชุม ..ของพรรคต่อไป ที่สำคัญนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานวิป ..ของพรรคจะได้นำร่างไปพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลด้วย

"การแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ต้องตั้งต้นจากความจริงใจที่อยากเห็นรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น หากมีหลักคิดดังกล่าว ประโยชน์จะไม่ได้ตกแก่ผู้ที่แก้ไข แต่จะตกแก่ประชาชนและประเทศในวันข้างหน้า การคิดถึงประโยชน์ของส่วนร่วมมากกว่าประโยชน์ส่วนตนคือตัวแทนประชาชนอย่างแท้จริง แต่ถ้าเห็นประโยชน์ส่วนตนมากกว่าประชาชนมองออกได้ถึงความจริงใจที่ผ่านการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง"นายราเมศ กล่าว