RS - ซื้อ (2 เม.ย.64)

RS - ซื้อ (2 เม.ย.64)

มีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

Event

Open day

Impact

สองสินค้าใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวจะช่วยหนุนรายได้จากธุรกิจพาณิชย์

เพื่อที่จะขับเคลื่อนยอดขายให้ได้ตามเป้าหมายการเติบโตของรายได้จากธุรกิจพาณิชย์ที่ตั้งไว้สูงถึง 70% RS ได้ออกสินค้าใหม่สองตัว ได้แก่ i) ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมภายใต้แบรนด์ "Well U" ประกอบด้วยคอลลาเจนสำหรับบำรุงผิว ผม และกระดูก ii) เครื่องดื่มฟังก์ชั่นนอลดริงค์ ภายใต้แบรนด์ "Camu C"
เป็นสายการผลิตใหม่ของน้ำผลไม้ผสมคามู คามู ซึ่งให้วิตามินซีและวิตามินบี 12 สูง โดย RS จะวางจำหน่ายสินค้า Well U ผ่าน Exclusive Distribution Network (EDN) ร้านค้าโมเดิร์น เทรด (Watson) และ ช่องทางออนไลน์ ในขณะที่จะวางจำหน่าย Camu C ในร้านสะดวกซื้อ โมเดิร์นเทรด และร้านค้าปลีกทั่วไป ทั้งนี้ RS ตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจพาณิชย์ เอาไว้ที่ 4.0 พันล้านบาทในปี 2564 โดย 3.0 พันล้านบาท จะมาจากสินค้าที่มีอยู่แล้ว และอีก 1.0 พันล้านบาทจากผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งรวม Well U และ Camu C ด้วย

เป้าหมายของบริษัทที่จะเปิดตัวสินค้าผสมกัญชงในเดือนมิถุนายน 2564 ยังเป็นความท้าทาย

RS มีแผนจะเปิดตัวสินค้าใหม่แปดตัวที่มีส่วนผสมของกัญชงตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 เป็นต้นไป โดยตั้งเป้ารายได้จากผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ไว้ที่ 500 – 700 ล้านบาทในปี 2564 ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์กัญชงของบริษัทจะมีทั้งผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนอล ดริงค์ ซึ่งจะมีทั้งสินค้าภายใต้แบรนด์เดิม (S.O.M) และแบรนด์ใหม่ (Well U และ Camu C) โดยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมกัญชงของ RS ยังต้องรอ i)ใบอนุญาตผลิตสินค้าที่มีส่วนประกอบของกัญชง และ ii) ให้พันธมิตรได้ใบอนุญาตในการสกัดกัญชง ทั้งนี้ RS ยังไม่ได้ยื่นขอใบอนุญาตผลิตภัณฑ์กัญชง เนื่องจากต้องรอข้อสรุปเรื่องส่วนผสมของกัญชงใน
ผลิตภัณฑ์ประเภทอาหาร และอาหารเสริม จากองค์การอาหารและยาของไทย นอกจากนี้การยื่นขอใบอนุญาตสกัดกัญชงก็ยังต้องใช้เวลาเพราะในปัจจุบันยังอยู่ในช่วงของขั้นตอนการทำประชาพิจารณ์ ดังนั้น ขณะนี้บริษัทจึงทำได้เพียงการเตรียมตัว และพัฒนาส่วนผสมสำหรับสินค้าที่มีส่วนประกอบกัญชงไปก่อนเท่านั้น

ประมาณการกำไรปี 2564-65 ของเรายังมี upside

เรายังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2564 เอาไว้ที่ 839 ล้านบาท และปี 2565 ที่ 1.2 พันล้านบาท อิงจากรายได้ของธุรกิจพาณิชย์ ปี 2564-65 ที่ 3.3 พันล้านบาท และ 4.3 พันล้านบาทตามลำดับ เราคาดว่าผลประกอบการปีนี้จะถูกขับเคลื่อนโดยยอดขายที่เพิ่มขึ้นของธุรกิจพาณิชย์ รวมถึงการเพิ่มสินค้าใหม่ๆ
และช่องทางจัดจำหน่ายใหม่ๆ อย่างไรก็ตามเรามองว่าประมาณการกำไรปี 2564-65 ของเรายังมี upside อีกจากผลิตภัณฑ์ผสมกัญชงซึ่งเรายังไม่ได้รวมเข้าไว้ในประมาณการของเรา

Valuation & Action

เราขยับไปใช้ราคาเป้าหมายปี 2565 ที่ 37.75 บาท (PER ที่ 30 เท่า หรือเท่ากับค่าเฉลี่ยของกลุ่มพาณิชย์) เรายังคงคำแนะนำ "ซื้อ" เนื่องจาก i) กำไรมีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่งถึง 52% CAGR ในช่วงปี 2564-65 และ ii) ยังมี upside อีกตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้นไปจากศักยภาพของผลิตภัณฑ์ผสมกัญชง

Risks

รายได้จากธุรกิจพาณิชย์ต่ำกว่าที่คาดไว้