ตำรวจ มั่นใจ คุม 'กลุ่มสามัคคีประชาชน' จัดชุมนุม 4 เม.ย. ได้

ตำรวจ มั่นใจ คุม 'กลุ่มสามัคคีประชาชน' จัดชุมนุม 4 เม.ย. ได้

รอง ผบช.น. ระบุหาก 'กลุ่มสามัคคีประชาชน' จัดชุมนุม 4 เม.ย. จัดชุมนุมขัดต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พรบ.ควบคุมโรค พร้อมดำเนินคดี

2 เม.ย.64 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวถึงการเปิดตัวกลุ่ม คนตุลาเพื่อประชาธิปไตย ที่จะแถลงข้อเรียกร้องต่อกระบวนการยุติธรรม ให้ยึดมั่นในหลักนิติธรรม นิติศาสตร์สากลเพื่อยื่นหนังสือถึงประธานศาลฎีกา ที่ปฏิมานุสรณ์ 6 ตุลาคมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ช่วงบ่ายวันนี้ ว่าพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) ได้สั่งให้ผู้บังคับการพื้นที่เตรียมกำลังและเตรียมความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ทุกมิติ ขณะนี้ในพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ห้ามมีการชุมนุมหรือมั่วสุมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดไวรัสโควิด มี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.รบ.โรคติดต่อ ผู้เชิญชวนและผู้ชุมนุมจะมีความผิดตามกฎหมายทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ เตรียมชุมนุมใหญ่ในนามกลุ่ม "สามัคคีประชาชน" ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในวันที่ 4 เมษายนนี้ เจ้าหน้าที่มีการเตรียมการอย่างไร พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่าต้องดูผลการหารือในวันที่ 4 เม.ย.ที่จะถึงนี้ก่อน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่มีการเตรียมความพร้อม 

เมื่อถามว่า นายจตุพร มีความสามารถในการจัดตั้งม็อบ เจ้าหน้าที่ตำวจมีวิธีการรับมืออย่างไร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.ก็เคยเป็นผู้บังคับการควบคุมฝูงชนมาก่อน มั่นใจสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และขณะนี้ยังไม่มีการข่าวความรุนแรง และหวังว่าจะเป็นเช่นนั้น ถ้าในวันดังกล่าวการชุมนุมที่ขัดต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พรบ.ควบคุมโรค ก็ต้องมีการดำเนินคดีเช่นเดียวกัน.