'สุพรรณบุรี' พบผู้ติดเชื้อ'โควิด-19' รายใหม่เพิ่ม 9 ราย เป็นบุคลากรทางการแพทย์ 1 ราย

"สุพรรณบุรี" พบผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" รายใหม่เพิ่ม 9 ราย เป็นบุคลากรทางการแพทย์ 1 ราย ยืนยันไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 64 นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า จ.สุพรรณบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 9 คน ยืนยันว่าไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่ แต่เป็นเพียงผู้ที่ได้รับเชื้อมาจากพื้นที่อื่นแล้วนำมาติดเชื้อในกลุ่ม ซึ่งกลุ่มที่ติดเชื้อทั้งหมดจำนวน 9 คนที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีได้ไปเที่ยวแพที่ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นแพปิด

โดยกลุ่มที่ไปเที่ยวทั้งหมดมีจำนวน 12 คน เป็นชาวจังหวัดนนทบุรี 2 คน เป็นชาวจังหวัดสุพรรณบุรี 9 คน มีผู้ติดเชื้อโควิด 11 คน และมีผู้ไม่ติดเชื้อโควิด 1 คน เหตุเนื่องจากไม่ได้ดื่มเหล้าจึงไม่ติดเชื้อ ทั้ง 12 คนไปเที่ยวแพที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งอยู่ในแพด้วยกัน 2 คืน 2 วัน โดยไม่ได้ออกไปไหน จึงไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่ แต่น่าจะมีคนใดคนหนึ่งที่ติดเชื้อมาจากที่อื่นแล้วนำเชื้อมาติดกันในกลุ่มซึ่งอยู่ระว่างการสอบสวนโรค นอกจากนี้ยังมีบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อหนึ่งคนกำลังสอบสวนหาที่มาที่ไปว่าทำไมถึงติดเชื้อ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรีกำเร่งสอบสวนโรคเพื่อหาบุคคลใกล้ชิดที่มีความเสียงสูงมากักตัว Local Quarantineอย่างเร่งด่วน อย่างไรก็ตามก็ขอความร่วมมือผู้เกี่ยวข้องหรือผู้ที่ทางจังหวัดสุพรรณบุรีแจ้งไปถึงท่านก็ขอให้ทุกท่านให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ด้วย

นายณัฐภัทร กล่าวด้วยว่า ขอฝากประชาสัมพันธ์ด้วยว่าเหตุที่มีผู้ติดโควิดไม่ได้ติดมาจากที่แพในจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งข้อมูลที่ได้มาน่าจะมีกลุ่มดังกล่าวไปเที่ยวแพที่จังหวัดกาญจนบุรีเท่านั้น ฝากพี่น้องประชาชน อย่าตื่นตระหนก และให้ทำตามมาตรการของ ศบค.ส่วนกลางอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ขอให้ ประชาชนติดตามข่าวจากทางราชการ และฝากเตือนไปถึงผู้ที่โพสต์ข่าวลงในสื่อโซเชียลต่างๆขอให้ใช้ความระมัดระวังในการโพสต์ให้ศึกษาข้อมูลที่เท็จจริงก่อนโพสต์

สำหรับมาตรการควบคุมสถานการณ์โควิดของจังหวัดสุพรรณบุรี ยังคงใช้มาตรการเดิมที่ทาง ศบค.ส่วนกลางกำหนดไว้ ส่วนพี่น้องประชาชนที่เตรียมจัดงานบวช งานแต่ง ต่างๆที่เตรียมไว้แล้วสามารถดำเนินการต่อได้แต่ต้องแจ้งให้ทางนายอำเภอท้องที่รับทราบและต้องปฏิบัติตามมาตรการเข้มข้น 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตอนนี้กำลังรอดูผลการสอบสวนโรคก่อน ถ้าไทม์ไลน์มากก็จะรีบประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหามาตรการควบคุมที่เข้มข้นขึ้น โดยคาดว่าไทม์ไลน์น่าจะออกมาภายในวันนี้