SIRI ผุดบริษัทร่วมทุนใหม่ ลุยพัฒนาพื้นที่และคลังสินค้า

SIRI ผุดบริษัทร่วมทุนใหม่ ลุยพัฒนาพื้นที่และคลังสินค้า

แสนสิริ ผนึก พรอสเพค จัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ บีเอฟทีแซด บางปะกง ถือหุ้นสัดส่วน50:50 ด้วยเงินลงทุน 500 ล้านบาท ลุยพัฒนาพื้นที่และประกอบธุรกิจประเภทกิจการคลังสินค้าและอาคารโรงงาน

บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI  แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ครั้งที่ 4/2564 เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2564

ได้มีมติอนุมัติในหลักการเรื่องการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ในสัดส่วนร้อยละ 50 : 50 ระหว่าง บริษัท แสนสิริจำกัด(มหาชน) กับ บริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท มั่นคง เคหะการ จำกัด (มหาชน) ที่ถือหุ้นในสัดส่วนประมาณร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียน

โดยประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่  เห็นสมควรอนุมัติการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ในสัดส่วนร้อยละ 50 : 50 กับ พรอสเพค

ภายใต้ชื่อบริษัท บีเอฟทีแซด บางปะกง จำกัด  ประกอบธุรกิจพัฒนาพื้นที่และประกอบธุรกิจประเภทกิจการคลังสินค้าและอาคารโรงงาน ให้เช่า รวมถึงพัฒนาระบบสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกและธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง

จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2564 ทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 5,000,000 หุ้นมูลค่าหุ้นละ 100 บาท

แหล่งเงินทุนที่ใช้ในการลงทุน  มาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ขณะที่การเพิ่มทุนหรือการให้ความช่วยเหลือทางการเงินในรูปแบบของเงินให้กู้ยืมจากผู้ถือหุ้นในอนาคตนั้น จะเป็นไปตามสัดส่วนการถือหุ้นของแต่ละฝ่าย ในสัดส่วนร้อยละ 50 : 50