"วิปวุฒิสภา" ประชุมลับ เพื่อรับทราบ ปรับ "ร่างพ.ร.บ.ประชามติ" 3 มาตรา

"วิปวุฒิสภา" ประชุมลับ เพื่อรับทราบ ปรับ "ร่างพ.ร.บ.ประชามติ" 3 มาตรา

"โฆษกวิปวุฒิสภา" บอกยังไม่เห็นเนื้อหาร่างพ.ร.บ.ประชามติ รับทราบปรับปรุง 3 มาตรา

        นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว. ฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) เปิดเผยถึงผลการประชุมวิปวุฒิสภาถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ พ.ศ.... ที่ค้างการพิจารณาในรัฐสภา ว่า นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ส.ว. ฐานะประธานกมธ.ฯประชามติ ได้รายงานว่ากฤษฎีกาได้ปรับแก้เนื้อหาแล้ว จำนวน 3 มาตรา คือ มาตรา 10 มาตรา 11 และ มาตรา12 แต่ไม่มีรายละเอียดหรือเนื้อหานำเสนอให้ที่ประชุมได้เห็นเพื่อพิจารณา เนื่องจากกมธ.ฯ ประชามติยังไม่ได้พิจารณาและมีความเห็น  ทั้งนี้ในวันที่ 1-2 เมษายน นี้กมธ.ฯ ประชามติ จะนำรายละเอียดเข้าสู่ที่ประชุม ส่วนประเด็นการลงมติต่อร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ นั้นจะเป็นปกติ
       เมื่อถามถึงความคืบหน้าของการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ นายคำนูณ ฐานะกมธ.พิจารณาร่างพ.ร.บ.ตำรวจ บอกว่า ที่ประชุมพิจารณาไปแค่ มาตรา 1 และมาตรา 2 อย่างไรก็ตามยอมรับว่าคืบหน้าไม่มาก เพราะกมธ.ฯ เร่ิมพิจารณารายมาตราเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ยังไม่มีปฏิทินกำหนดชัดเจนด้วยว่าจะพิจารณาให้แล้วเสร็จและนำเสนอให้ที่ประชุมรัฐสภาพิจารณาวาระสองและวาระสามเมื่อใด
        ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมวิปวุฒิสภา นั้นในส่วนของการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประชามติ ที่ประชุมได้พิจารณาเป็นการลับ โดยให้เฉพาะ กมธ.ที่เป็นส.ว.เท่านั้นเข้าร่วมประชุม.