"สิระ" เผย "แกนนำราษฎร" นอนคุกได้รับบริการดี- ไม่มีละเมิดสิทธิมนุษยชน

"สิระ" เผย "แกนนำราษฎร" นอนคุกได้รับบริการดี- ไม่มีละเมิดสิทธิมนุษยชน

ปธ.กมธ.กฎหมาย พบแกนนำคณะราษฎร ในเรือนจำ ตรวจปมละเมิดสิทธิ พบ "ไผ่" ยิ้มแย้มดี ได้รับบริการดี เปรียบเหมือนโรงแรม5ดาว

        นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และสิทธิมนุษยนชน สภาผู้แทนราษฎร  ให้สัมภาษณ์ว่า กมธ.ฯ ได้ส่งตนและนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ  พรรคก้าวไกล ฐานะ กมธ.ฯ
ติดตามความเป็นอยู่ของแกนนำกลุ่มราษฎรในเรือนจำและประเด็นละเมิดสิทธิมนุษยชน ทั้งนี้ตนได้พบกับ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน พบว่ามีหน้าแจ่มใส และกรมราชทัณฑ์ให้เจ้าหน้าแยกพื้นที่กักขังไม่รวมกับผู้ต้องขังอื่น และให้การบริการดี รวมถึงซักผ้าปูที่นอน และเสื้อผ้า 
        "ประชาชนไม่ต้องห่วงผู้ต้องขังคดีการเมือง เพราะอยู่สบาย เหมือนโรงแรม5 ดาว และปลอดภัย ผมและนายรังสิมันต์เห็นด้วยตนตนเองว่า ไม่มีการละเมิดสิทธิมนุษยชน คนที่อยู่ข้างนอกไม่ต้องเป็นห่วงพรรคพวก ให้เขาอยู่ของเขาเถอะ ไม่ต้องเอาเขาออกมา เขาอยู่สุขสบายแล้ว ไม่ต้องมาเรียกร้องว่าปล่อยเพื่อนกู เมื่อวานเพื่อนพวกท่าน ยิ้มแย้มแจ่มใส ” นายสิระ กล่าว

       นายสิระ กล่าวตอบคำถามถึงแกนนำแนวรร่วมคณะราษฎรเขียนจดหมายที่กังวลความไม่ปลอดภัย ว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ให้ร้าย เพราะมีพวกชอบคิดไปเอง บิดเบือน อย่างไรก็ดีตนเห็นว่าผู้ที่ถูกคุมขังนั้นได้รับบริการส่งข้าว และน้ำทุกมื้อ ไม่เดินปะปนกับบุคคลอื่น.