'จุรินทร์' มั่นใจจับมือทำงาน 'สินิตย์' ไม่แตกต่าง รมช.ภูมิใจไทย

"จุรินทร์" หนุนสภาตรวจสอบ-ถ่วงดุลฝ่ายบริหาร ยัน รมว.-รมช.พาณิชย์อยู่พรรคเดียวกันไม่มีปัญหา

วันที่ 30 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์กรณีรมว.พาณิชย์ กับนายสินิตย์ เลิศไกร รมช.พาณิชย์ มาจากพรรคประชาธิปัตย์พรรคเดียวกันว่า เป็นดุลยพินิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในการพิจารณา ผลออกมาเป็นอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น แต่การที่รัฐมนตรีว่าการกับรัฐมนตรีช่วยว่าการอยู่พรรคเดียวกันสามารถทำงานได้ หรือแม้แต่คนละพรรคก็สามารถทำงานได้เช่นกัน

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ตนมีรัฐมนตรีช่วยว่าการมาจากคนละพรรคการเมือง แต่ยังสามารถทำงานด้วยกันได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเมื่อมีรัฐมนตรีช่วยว่าการมาจากพรรคเดียวกันก็สามารถทำงานได้ ไม่มีปัญหาอะไร โดยเมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้มอบหมายงานรมช.พาณิชย์คนใหม่ เหมือนกับที่เคยมอบให้ รมช.จากพรรคภูมิใจไทย 

"ส่วนที่มีความเป็นห่วงเรื่องการถ่วงดุลนั้น ระบบรัฐสภาสามารถตรวจสอบถ่วงดุลได้ตามรัฐธรรมนูญ เพราะผู้มีหน้าที่ตรวจสอบฝ่ายบริหารเป็นหน้าที่ของรัฐสภา ทั้ง ส.ส.และ ส.ว. เพราะการตรวจสอบรุนแรงที่สุดคือ การอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือการตั้งกระทู้ถามสามารถทำได้อยู่แล้ว"นายจุรินทร์ กล่าว