VGI ผนึก 2 พันธมิตร รุกปล่อยกู้สินเชื่อ ‘ดิจิทัล’

VGI ผนึก 2 พันธมิตร รุกปล่อยกู้สินเชื่อ ‘ดิจิทัล’

“วีจีไอ”ประกาศจับมือ 2 พันธมิตร “อิออน- ฮิวแมนิก้า” ตั้งบริษัทร่วมทุน “แรบบิท แคช” ลุยสินเชื่อผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ประเดิมปล่อยกู้นาโนไฟแนนซ์ผ่านดิจิทัล

      ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ.อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์)(AEONTS) ปรับตัวเพิ่มขึ้น 6.64% หรือ 14 บาท อยู่ที่ 225 บาท ,บมจ. วีจีไอ (VGI)เพิ่มขึ้น7.25% หรือ 0.50 บาท อยู่ที่ 7.40 บาท , และ บมจ.ฮิวแมนิก้า (HUMAN) เพิ่มขึ้น 3.81% หรือ 0.40 บาท อยู่ที่ 10.90 บาท รับข่าวตั้งบริษัทร่วมทุน “แรบบิท แคช” ลุยให้บริการสินเชื่อผ่านช่องทางดิจิทัล

     นาย มารุต อรรถไกวัลวที รองประธานกรรมการ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ VGI เปิดเผยว่า บริษัท บีเอสเอส โฮลดิ้งส์ จำกัด (BSSH)

.     ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ VGI ถือหุ้น 90% ได้ลงนามในสัญญาร่วมทุน (Joint Venture Agreement) กับAEONTS และHUMAN จัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ “บริษัท แรบบิท แคช จำกัด” เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล (Digital Platform) ภายใต้แบรนด์ ‘Rabbit Cash’

    ทั้งนี้ บริษัท แรบบิท แคช จำกัด มีทุนจดทะเบียน 800 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์)หุ้นละ 100 บาท โดย BSSH ถือหุ้นในสัดส่วน 77% ส่วนAEONTS ถือหุ้น 18% และ HUMAN ถือหุ้นสัดส่วน 5%

     โดยมีทุนจดทะเบียน 800 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 8 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ส่วนโครงสร้างการถือหุ้น BSSH ถือหุ้น 77% AEONTS ถือหุ้น 18% และ HUMAN ถือหุ้น 5% ทั้งนี้ เพื่อให้บริการสินเชื่อผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล (Digital Platform) ภายใต้แบรนด์ “Rabbit Cash”

    นายนันทวัฒน์ โชติวิจิตร กรรมการบริหาร บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ กล่าวว่า การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนระหว่าง 3 บริษัท เริ่มแรกจะเข้ามาปล่อยสินเชื่อ นาโนไฟแนนซ์ผ่านดิจิทัลก่อน เป็นสินเชื่อแรก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขอไลเซ่นส์กับทางธปท. ก่อนจะให้บริการสินเชื่อดิจิทัลประเภทอื่นๆต่อไป

    ในส่วนของอิออน ก็เชื่อว่า จะเข้ามาเติมเต็มทั้งในด้านประสบการณ์การปล่อยสินเชื่อ และจุดแข็งด้านการบริหารจัดการ ด้านการจัดเก็บและทวงถามหนี้ต่างๆ ดังนั้นก็เชื่อว่า จะเห็นการเติบโตในสินเชื่อผ่านดิจิทัลได้ไม่ยากในอนาคต

    “ไม่กังวลในการเข้ามารุกตลาดดิจิทัล เพราะเชื่อว่าพันธมิตรทั้งหมดก็คุ้นเคยกับออนไลน์อยู่แล้ว หรือการเข้ามาปล่อยกู้นาโนไฟแนนซ์ เพราะเราไม่ใช่กระโดดเข้ามาปล่อยกู้เลย แต่เรามีการศึกษาไว้สักพักแล้ว เห็นข้อดีข้อเสียและมีกลยุทธ์ในการรุกตลาดนี้แล้ว และเชื่อว่าแต่บริษัทมีจุดแข็ง มีฐานข้อมูลที่แข็งแกร่งที่จะช่วยหนุนการปล่อยกู้ให้ประสบความสำเร็จได้แน่นอน”