ยอดจอง 'มอเตอร์โชว์' พุ่ง 50%

ยอดจอง 'มอเตอร์โชว์' พุ่ง 50%

บางกอก มอเตอร์ โชว์ เผยการจัดงานสัปดาห์แรก ยอดจอง สูงกว่าปีที่แล้ว 50% ระบุ "อีวี" ความนิยมสูง

จาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และรองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 42 ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี เปิดเผยว่า การจัดงานช่วงสัปดาห์แรก พบว่ามีประชาชนสนใจเข้าชมงานจำนวนมาก

การที่มีผู้เข้าชมจำนวนมาก แม้ว่าจะยังคงมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ต้องเฝ้าระวังกันอยู่ก็ตาม นั่นแสดงให้เห็นว่า ผู้บริโภคให้ความมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยของการจัดงาน ทำให้บรรยากาศในช่วงสัปดาห์แรกเป็นไปอย่างคึกคัก

ขณะเดียวกัน การที่บริษัทรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่เข้าร่วมจัดแสดงภายในงานจำนวนกว่า 34 ยี่ห้อต่างนำรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ มาจัดแสดง รวมถึง เทคโนโลยีใหม่ๆ จำนวนมาก เป็นการดึงดูดผู้ชมงานอีกส่วนหนึ่ง ทั้งนี้พบว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ "อีวี" ซึ่งมีหลายรุ่น เป็นรถที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมาก

ทั้งหมดนี้ส่งผลให้ยอดจอง มอเตอร์โชว์ ช่วงสัปดาห์แรกมีตัวเลขเพิ่มขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบกับการจัดงานในปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ จากข้อมูลการจองงานในปีที่แล้ว ซึ่งเลื่อนจากปกติปลายเดือน มีนาคม ไปจัดในเดือน กรกฎาคม ช่วง 7 วันแรกของการจัดง่านมียอดจองรวม 5,795 คัน

การเพิ่มขึ้นของตัวเลขยอดจอง ส่วนใหญ่มาจากการแข่งขันกันของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่มีแคมเปญและโปรโมชั่นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น งส่วนลด, อัตราดอกเบี้ย หรือของแถม เพื่อเป็นการส่งเสริมการขาย หวังชดเชยยอดขายที่ลดลงในช่วงต้นปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสโควิด-19 และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค               

“เชื่อว่าด้วยความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อมาตรฐานการจัดงานของเรา และโปรโมชั่นที่บริษัทรถยนต์นำเสนอภายในงาน น่าจะทำให้ยอดจองรถยนต์ในปีเพิ่มขึ้น และเป็นไปตามเป้าที่ทางผู้จัดได้ตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน” จาตุรนต์ กล่าว