รีบาวด์ตามเพื่อนบ้าน

รีบาวด์ตามเพื่อนบ้าน

US bond yield ที่ยังทรงตัวระดับสูง , Fund flow ต่างชาติที่ผันผวน จะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัว

ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์

SET ปิดบวก 3.82 จุด (+0.24%) ที่ระดับ 1,574.86 จุด มูลค่าการซื้อขาย 7.4 หมื่นลบ. รับข่าว ศบศ.ผ่านหลักการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวภูเก็ตโดยไม่ต้องกักตัวหากผ่านการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 มาแล้ว

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET ปรับตัวขึ้น 1,580 / 1,585 จุดก่อนสลับอ่อนตัว ตาม sentiment บวกจากตลาดหุ้นรอบบ้านหลังดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐพุ่งขึ้น รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นยืนเหนือ 60 US/Barrel และการทำ Window dressing ปิด NAV 1Q21 อย่างไรก็ตาม US bond yield ที่ยังทรงตัวระดับสูง , Fund flow ต่างชาติที่ผันผวน จะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัว

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • AOT MINT CENTEL AAV BA CPN CRC MAJOR ได้อานิสงส์วัคซีน Covid-19 
  • HANA KCE TU CPF อานิสงส์เงินบาทที่อ่อนค่าลง
  • หุ้นกระแสกัญชง CBG ICHI SAPPE RBF DOD IP TACC GUNKUL KISS PTG
  • EA GPSC BPP ได้ประโยชน์รัฐบาลสนับสนุนรถ EV Car

หุ้นแนะนำวันนี้

  • PTTEP (ปิด 113.5 ซื้อ/เป้า 160) ได้ Sentiment บวกราคาน้ำมันดิบกลับมายืนเหนือระดับ 60$/bbl ประชุม OPEC+ meeting สัปดาห์นี้คาด OPEC และ ซาอุฯ จะเดินหน้าลดกำลังการผลิตตามเดิมเป็นบวกต่อทิศทางราคาน้ำมัน
  • ERW (ปิด 4.58 ซื้อ/เป้า 5.8 บาท) ได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวจากภาครัฐ (เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 และ ทัวร์เที่ยวไทย) และยังมี Upside จากการเปิดเมือง ล่าสุด ศบศ. ผ่านหลักการรับนักท่องที่ยวต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตได้โดยไม่ต้องกักตัวหากฉีดวัคซีนป้องกัน Covid-19 แล้ว

บทวิเคราะห์วันนี้

CKP (ปิด 5.10 ถือ/เป้า 5.0)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) ดาวโจนส์บวกแรง 453 จุด คาดหวังศก.จะโตแรง และ Fed ผ่อนปรนการซื้อหุ้นคืนให้ภาคธนาคาร: เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาดัชนีตลาดหุ้นดาวโจนส์ปรับตัวขึ้น 453 จุด (+1.39%) ปิดที่ระดับ 33,073 จุด เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีบางตัวที่ร่วงลงอย่างหนักในช่วงก่อนหน้า และซื้อหุ้นกลุ่มธนาคารรับข่าว Fed จะยกเลิกข้อจำกัดเกี่ยวกับการจ่ายเงินปันผล และซื้อหุ้นคืนของภาคธนาคาร
  • (+/-) ติดตามการแก้ปัญหาเรือคอนเทนเนอร์จอดขวางในคลองสุเอซ: หากล่าช้าอาจจะส่งผลกระทบต่อภาคการค้าโลกรวมไปถึงอัตราค่าระวางเรือในตลาดรวมและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่อาจจะปรับตัวขึ้นในระยะสั้นจากอุปทานที่ตึงตัวในตลาดเป็นจิตวิทยาบวกช่วงสั้นต่อหุ้นกลุ่มน้ำมันและกลุ่มเดินเรือ
  • (+/-) OPEC Meeting คาดคงกำลังการผลิตหลังยุโรป lockdown: เราคาดว่าที่ประชุมของกลุ่ม OPEC+ จะมีมติคงอัตราการลดกำลังการผลิตไว้ที่ระดับ 7.2 ล้านบาร์เรลต่อวัน รวมถึงซาอุฯ จะยังลดกำลังการผลิตที่ระดับ 1 ล้านบาร์เรลต่อวันตามเดิม เนื่องจากดีมานด์ที่อาจจะชะลอตัวลงหลังจากหลายประเทศในยุโรปกลับมาใช้มาตรการ lockdown อาจจะกระทบต่อทิศทางของราคาน้ำมันดิบ