'กกต.' เตือนไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งเทศบาล รีบแจ้งผ่านช่องทางออนไลน์ก่อน 4 เม.ย.นี้

'กกต.' เตือนไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งเทศบาล รีบแจ้งผ่านช่องทางออนไลน์ก่อน 4 เม.ย.นี้

"กกต." เตือนไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งเทศบาล รีบแจ้งผ่านช่องทางออนไลน์ก่อน 4 เม.ย.นี้

วันที่ 29 มี.. สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แจ้งเรื่อง "การแจ้งเหตุที่ทำให้ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสทาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ภายในวันที่ 4 เม..นี้" โดยระบุว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีเหตุจำเป็นที่ทำให้ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 สามารถแจ้งเหตุจำเป็นที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ ตามแบบ ./.. 1/8 หรือทำเป็นหนังสือซึ่งอย่างน้อยต้องระบุหมายเลขประจำตัวประชาชนและที่อยู่ตามหลักฐานทะเบียนบ้านให้ชัดเจน พร้อมทั้งแจ้งด้วยว่าไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ด้วยเหตุใด

โดยยื่นต่อนายทะเบียนอำเภอหรือนายทะเบียนท้องถิ่นที่ตนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านด้วยตัวเองหรือมอบหมายให้ผู้อื่นไปยื่นแทน หรือจัดส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนหรือทางอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านเว็บไซต์ หรือ www.ect.go.th หรือแอปพลิเคชั่น Smart Vote ในระหว่างวันที่ 29 มีนาคม - 4 เมษายน 2564 เหตุจำเป็นที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้อาทิ

มีกิจธุระจำเป็นเรงด่วนที่ต้องเดินทางไปพื้นที่ห่างไกล เจ็บป่วยและไม่สามารถเดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ เป็นคนพิการหรือทุพพลภาพ หรือผู้สูงอายุและไม่สามารถเดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ เดินทางออกนอกราชอาณาจักร มีถิ่นที่อยู่ห่างไกลจากที่เลือกตั้ง เกินกว่า 100 กิโลเมตร ได้รับคำสั่งจากทางราชการให้ไปปฏิบัติหน้าที่นอกเขตเลือกตั้ง หรือเหตุสุดวิสัยหรือเหตุอื่น ที่คณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนด

สามารถติดตามหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.ect.go.th Application Smart Vote สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด และบริการข้อมูลสายด่วน 1444