'นักเรียนเลว' บุก ศธ.มอบเค้กเย้ย ‘ตรีนุช’ เข้ากระทรวงวันแรก

'นักเรียนเลว' บุก ศธ.มอบเค้กเย้ย ‘ตรีนุช’ เข้ากระทรวงวันแรก

ตัวแทนกลุ่ม "นักเรียนเลว" บุกเซอร์ไพรส์มอบเค้กให้ “ตรีนุช” รมว.ศึกษาธิการคนใหม่ เย้ยปรับ ครม.แค่แบ่งเค้กทางการเมือง

วันที่ 29 มี.. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ถือฤกษ์เวลา 08.09 . เข้ากระทรวงวันแรก เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงศึกษาธิการ ประกอบด้วย พระพุทธบารมีศักดิ์สิทธิ์สยามิศรจักรีสัฏฐีอนุสรณ์ ศึกษาทรรังสรรค์ พร้อมสักการะเครื่องบูชาศาลพระภูมิ และถวายสักการะพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมมอบนโยบายผู้บริหารกระทรวงระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ

อย่างไรก็ตาม ได้มีกลุ่มนักเรียนในนาม "นักเรียนเลว" เดินทางเข้ามาภายในกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อยื่นกล่องของขวัญให้แก่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ คนใหม่ โดยตัวแทนนักเรียนเลว กล่าวว่า วันนี้ต้องการมามอบกล่องของขวัญเซอร์ไพร์สให้แก่ ..ตรีนุช ที่ได้เข้าทำงานในกระทรวงวันแรกโดยภายในกล่องเป็นเค้กรูปตึกกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าการที่รัฐบาลปรับคณะรัฐมนตรีโดยแต่งตั้ง รมว.ศึกษาธิการ เป็นการแบ่งเค้กเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง

161699311371

ทั้งนี้ ..ตรีนุช ได้พบกับกลุ่มนักเรียนเลว พร้อมกล่าวระหว่างการแถลงข่าวว่า น้องๆ ทุกคนถือเป็นเยาวชนของประเทศ หากมีเรื่องที่จะเสนอแนะให้กระทรวงศึกษาธิการพร้อมแก้ไข และพร้อมจะสนับสนุนตามกรอบที่เป็นประโยชน์ ซึ่งตนยินดีรับฟังทุกข้อเสนอของกลุ่มนักเรียนเช่นกัน