'เกรียนคีย์บอร์ด' โพสต์คุกคามลูกแฝด 'นายกฯ' เข้ารับทราบข้อหาหมิ่นประมาท

'เกรียนคีย์บอร์ด' โพสต์คุกคามลูกแฝด 'นายกฯ' เข้ารับทราบข้อหาหมิ่นประมาท

'เกรียนคีย์บอร์ด' เข้ารับทราบข้อหา โฆษณาหรือประกาศแก่บุคคลทั่วไปให้กระทำความผิด ตามมาตรา 85 ประกอบมาตรา 276 และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือตกใจโดยการขู่เข็ญ ตามมาตรา 392 หลังทวิตข้อความหมิ่นประมาท ลูกสาวฝาแฝด 'นายกรัฐมนตรี'

 29 มี.ค. 2564 ที่ สน.นางเลิ้ง นายวุฒิชัย สฤษฏ์เลิศวรสิน อายุ 35 ปี ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.อธิชย์ ดอนนันชัย รอง ผกก.(สอบสวน) สน.นางเลิ้ง เพื่อรับทราบข้อหาตามหมายเรียก กรณีทวิตข้อความข่มขู่ คุกคาม น.ส.ธัญญา และ น.ส.นิฏฐา จันทร์โอชา บุตรสาวฝาแฝดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก่อนที่นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะรับมอบอำนาจจากสองบุตรสาวมาแจ้งความดำเนินคดี

 

นายวุฒิชัย กล่าวว่า ได้นำสำเนาหมายเรียกจาก สภ.บางพลี จ.สมุทร​ปราการ​ มาเข้าพบพนักงานสอบสวน​ สน.นางเลิ้ง เพื่อยืนยัน​ความบริสุทธิ์​ของตน หลังถูกออกหมายเรียกในข้อหาโฆษณา หรือประกาศแก่บุคคลทั่วไปให้กระทำความผิด ตามมาตรา 85 ประกอบมาตรา 276 และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือตกใจโดยการขู่เข็ญ ตามมาตรา 392 กรณีทวิตข้อความหมิ่นประมาท ลูกสาวฝาแฝดของนายกรัฐมนตรี เนื่องจากถูกตำรวจ สน.นางเลิ้ง ยึดหมายเรียกดังกล่าวไปก่อนหน้านี้ ทำให้ตนต้องไปคัดสำเนาที่ สภ.บางพลี

 

นายวุฒิชัย กล่าวยอมรับว่า รูปที่อยู่ในทวิตเตอร์ ​ต้นเรื่องที่โพสต์ข้อความนั้น เป็นรูปของตนเองในเฟซบุ๊​กเมื่อ 5-6 ปีก่อน ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ตนไม่มีบัญชีทวิตเตอร์​ มีเพียงเฟซบุ๊ก​เท่านั้น เชื่อว่าอาจมีผู้ไม่หวังดีคัดลอกรูปลงไปในทวิตเตอร์ ​เพื่อนำไปผูกโยงทางการเมือง ทั้งนี้ยังมีผู้กล่าวหาว่า ตนได้รับทุนพระราชทาน​ ทั้งที่ตนไม่เคยได้รับทุน นอกจากนี้ยังทราบว่า ในหมายเรียกยังมีข้อหาอื่นเพิ่มเติม​ด้วย ดังนั้น จึงได้มาสอบถาม​ข้อเท็จจริง​จากพนักงานสอบสวน ​ในประเด็นต่างๆ สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ยอมรับว่า ตนยังไม่ได้รับผลกระทบใดๆ มีเพียงคนเข้ามาสอบถาม และขบขำกับเรื่องที่เกิดขึ้นเท่านั้น