แชมป์เก่าเมืองแปดริ้ว นั่ง 'นายกเทศมนตรี' ต่อสมัยที่ 7

แชมป์เก่าเมืองแปดริ้ว นั่ง 'นายกเทศมนตรี' ต่อสมัยที่ 7

เมืองแปดริ้วไม่เปลี่ยนแปลง หลังประชาชนออกมาใช้สิทธิ์บางตาเพียงร้อยละ 64.9 ทำแชมป์เก่าได้นั่งเก้าอี้ต่อเป็นสมัยที่ 7 พร้อมถูกทีมครบชุดแบบยกทีมทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง รวม 18 คน ขณะคู่แข่งมีคะแนนไล่หลังห่างกันเพียงแค่ 800 คะแนน

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา หลังผ่านพ้นการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งไปเมื่อวันที่ 28 มี.ค.64 ที่ผ่านมาปรากฏว่า นายกลยุทธ ฉายแสง ผู้สมัครหมายเลข 1 แกนนำกลุ่มรวมใจพัฒนา อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา 6 สมัยเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งคงเดิม และถือเป็นสมัยที่ 7 ด้วยคะแนนเสียง 9,700 คะแนน

ขณะที่ นายวัชระ ปิ่นเจริญ ผู้สมัครหมายเลข 2 แกนนำกลุ่มแปดริ้วยุคใหม่ คู่แข่งที่พยายามชูนโยบายของความเปลี่ยนแปลงเพื่อเปลี่ยนกระแสการพัฒนาพื้นที่ให้ทันโลก และการมีส่วนร่วมของประชาชนที่สามารถตรวจสอบการทำงานได้อย่างโปร่งใส ได้คะแนน 8,900 คะแนนทิ้งห่างจากกันเพียงประมาณ 800 คะแนน จากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 28,645 คน แต่ออกมาใช้สิทธิ์แค่เพียง 18,600 คน หรือคิดเป็นเพียงร้อยละ 64.93 เท่านั้น

ส่วนผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ทีมรวมใจพัฒนาของอดีตนายกฯ คนเดิม ได้รับการเลือกตั้งทั้ง 18 คนจาก 3 เขตเลือกตั้งแบบยกทีม จึงทำให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งเพื่อท้าชิงอำนาจการบริหารงานท้องถิ่นระดับตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา สอบตกทั้งหมด