กาฬสินธุ์ลุ้น! ผลตรวจพนักงานห้างสาวสัมผัสผู้ป่วย 'โควิด-19' ตลาดบางแค

กาฬสินธุ์ลุ้น! ผลตรวจพนักงานห้างสาวสัมผัสผู้ป่วย 'โควิด-19' ตลาดบางแค

กาฬสินธุ์ลุ้น! ผลตรวจพนักงานห้างสาววัย 35 ปี หลังเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคเบื้องต้นพบประวัติสัมผัสผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" เป็นสามีทำงานที่ตลาดบางแค คาด 1-2 วันนี้ รู้ผลกาฬสินธุ์ไข่แตกหรือไม่

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.64 มีรายงานว่า สำนักงานสาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ได้ออกประกาศในเพจศูนย์อำนวยการต้านโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีข้อความระบุว่า พบผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 1 ราย มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 จากพื้นที่ตลาดบางแค กรุงเทพฯ ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และอยู่ระหว่างรอผลยืนยัน โดยมีผู้สัมผัสใกล้ชิดอีกจำนวน 6 ราย ได้รับการกักตัวและตรวจหาเชื้อโควิด-19 อยู่ระหว่างรอผลตรวจหาเชื้อทั้ง 6 ราย

ทั้งนี้ มีรายงานจากสำนักงานสาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ ว่า สำหรับผู้ที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคดังกล่าวเป็นหญิงอายุ 35 ปี ซึ่งเป็นพนักงานขายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ โดยอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2564 เริ่มมีอาการไข้ ไอ มีน้ำมูก ปวดกล้ามเนื้อ อ่อนเพลีย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์-ธนบุรี ในวันที่ 27 มีนาคม 2564 ด้วยมีอาการไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก ประกอบกับมีประวัติเดินทางกลับจากกรุงเทพมหานครในช่วง 14 วันก่อนมีอาการ แพทย์จึงได้ส่งต่อมารับการตรวจเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ในวันเดียวกัน

โดยจากการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมพบว่า หญิงวัย 35 ปี ซึ่งเป็นพนักงานขายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2564 ได้เดินทางไปหาสามีที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งสามีทำงานค้าขายในพื้นที่เขตบางแค และได้อาศัยอยู่ห้องพักกับสามี จากนั้นได้เดินทางกลับมายัง จ.กาฬสินธุ์ในวันที่ 24 มีนาคม 2564 โดยขึ้นเครื่องบินออกจากสนามบินสุวรรณภูมิมาถึงลงสนามบินขอนแก่น ก่อนเดินทางโดยรถตู้โดยสารจากสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.ขอนแก่น มายังสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.กาฬสินธุ์และเดินทางไปยังบ้านพักใน ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ โดยรถยนต์ส่วนตัวและเป็นคนขับเอง

161692561362

ต่อมาวันที่ 25 มีนาคม 2564 เริ่มมีอาการไข้ ไอ มีน้ำมูก ปวดกล้ามเนื้อ อ่อนเพลีย แต่ได้เดินทางไปทำงานตามปกติ กระทั่งเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2564 สามีซึ่งทำงานที่ตลาดบางแคเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งผลการตรวจพบเชื้อโควิด-19

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการสอบสวนโรคและค้นหาผู้สัมผัสแล้ว ส่วนหญิงวัย 35 ปี นั้นเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจตามขั้นตอน พร้อมกับให้เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 คาดว่าอีก 1-2 วันนี้จะทราบผลการตรวจอย่างเป็นทางการ