'เจี๊ยบ ก้าวไกล' รับทราบข้อหา 'หมิ่นนายกฯ'

'เจี๊ยบ ก้าวไกล' รับทราบข้อหา 'หมิ่นนายกฯ'

'อมรัตน์' ไม่กังวลถูกแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท 'พล.อ.ประยุทธ์' และ ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน แจง ทำตามขอบเขตกฎหมายที่ ส.ส.พึงกระทำได้

 27 มี.ค. 2564 เวลา 13.00 น ที่ สน.นางเลิ้ง นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เข้าพบ พ.ต.ท.อธิชย์ ดอนนันชัย รอง ผกก.(สอบสวน) สน.นางเลิ้ง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีวิจารณ์การทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

นางอมรัตน์ กล่าวว่า วานนี้ได้รับแจ้งจากทนายความว่าได้รับหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหาฐาน ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งมีนายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ฟ้อง ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นการกระทำผิดจากการโพสต์ข้อความทางโซเชียลมีเดีย หรือการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งตนได้ตั้งข้อสังเกตไว้ว่านายกรัฐมนตรีไม่เสียภาษี และรับเงินเกิน 3,000 บาท แต่ก็ไม่มีความกังวลใดๆ เพราะทนายแจ้งว่าเป็นโทษปรับ และจะต่อสู้คดีในชั้นศาลจนถึงที่สุด

 ส่วนตัวมองว่าเป็นการกระทำตามขอบเขตกฎหมายที่ ส.ส.พึงกระทำได้ ในการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีตามปกติ เช่นเดียวกับประชาชนทั่วไป เพราะเห็นว่าการทำงานตลอด 7 ปีที่ผ่านมาไม่ได้มีอะไรดี ทุกสิ่งที่ตนนำเสนอไปไม่ว่าช่องทางใดก็ทำไปด้วยความระมัดระวัง ใครจะแจ้งความก็เป็นสิทธิ์ แต่อยู่ที่พนักงานสอบสวนและอัยการจะพิจารณาพยานหลักฐาน

ด้าน พ.ต.ท.อธิชย์ กล่าวว่า กรณีนี้นางอมรัตน์ ได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ซึ่งเป็นหลักฐานประกอบการออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ โดยรายละเอียดอยู่ระหว่างการสอบปากคำ

ส่วนกรณีมีเพจเฟซบุ๊กไลฟ์สดการทำงานของเจ้าหน้าที่ระหว่างเข้าตรวจค้นที่พักของนายวุฒิชัย สฤษฏ์เลิศวรสิน ที่ได้รับหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาในคดีที่โพสต์ข้อความหมิ่นประมาทลูกสาวนายกรัฐมนตรี เป็นการนำหมายเข้าตรวจค้นเท่านั้น ยังไม่ได้จับกุม โดยเจ้าตัวมีกำหนดนัดพบพนักงานสอบสวนวันที่ 29 มีนาคมนี้