ห้างเซ็นทรัลย้ำต้นแบบ'มิดไนท์เซล'โกยยอด

ห้างเซ็นทรัลย้ำต้นแบบ'มิดไนท์เซล'โกยยอด

ห้างเซ็นทรัล ลุยบิ๊กอีเวนท์ "เซ็นทรัล มิดไนท์ เซล" คอนเซปต์ใหม่ “เป็นใครก็ต้องช้อป” ดีเดย์วันนี้ (26 มี.ค.) เปิดตัวครั้งแรก! มิดไนท์ มาร์เก็ต คาดโกยยยอดขาย "พันล้าน"  

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เดินหน้ากระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยส่งท้ายไตรมาสแรก ด้วยแคมเปญ "เซ็นทรัล มิดไนท์ เซล" (Central Midnight Sale) ในฐานะผู้ริเริ่มงานเซลที่ครองใจ "นักช้อป" ต่อเนื่องมากว่า 32 ปี จัดแคมเปญใหม่ล่าสุดในคอนเซปต์ “เป็นใครก็ต้องช้อป พาเหรดแบรนด์ไทยและต่างประเทศจัดโปรโมชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ลดสูงสุด 70และเปิดตัวครั้งแรก! "มิดไนท์ มาร์เก็ต" (Midnight Market) ตอบโจทย์ลูกค้าให้ช้อปสะดวก เป็นวันสต็อปชอปปิงพ้อยท์  ระหว่างวันที่ 26 มี.ค.-6 เม.ย. ที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา พร้อมโปรโมชั่นบนแพลตฟอร์มออมนิชาแนล (Omni-channel) ของห้างเซ็นทรัล

รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ห้างเซ็นทรัลไม่เคยหยุดพัฒนากลยุทธ์ใหม่ๆ เราทำการตลาดที่ทันสมัย ทันต่อเทรนด์โลก และสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค ด้วยการนำนวัตกรรม (Innovation) มาผสมผสานกับ Creativity เพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้แก่วงการรีเทลอยู่เสมอ

พร้อมฐานข้อมูล หรือ "BigData" ที่นำไปศึกษาวางแผนเพื่อพัฒนารูปแบบของการให้บริการให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าต่อไปเป็น Customer insight สู่ Personalization ที่ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น อย่างการทำออมนิชาแนลที่ครบครันและครอบคลุมในทุกแพลตฟอร์ม เป็นออมนิชาแนลที่ทำให้ห้างเซ็นทรัลสามารถอยู่กับลูกค้าได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกจังหวะชีวิต

"ห้างเซ็นทรัลเป็นเจ้าแรกที่ริเริ่มจัดแคมเปญเซ็นทรัล มิดไนท์ เซล ขึ้นเมื่อปี 1988 หรือปี 2531 และประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องกว่า 32 ปี เป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่เรามีกลยุทธ์ใหม่ๆ มาใช้ในการทำแคมเปญอยู่เสมอ"

ทำให้ “เซ็นทรัล มิดไนท์ เซล" กลายเป็น Signature campaign ซึ่งเป็นงานเซลที่ดีที่สุดของประเทศไทย ที่นักช้อปทุกคนต่างรอคอย เห็นได้จากความสำเร็จของการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในแคมเปญครั้งที่ผ่านมาในคอนเซปต์ SHOP UNFRIEND วันที่ 26 พ.ย.-7 ธ.ค. สามารถสร้างจำนวนลูกค้า (Traffic) เพิ่มขึ้น 23% ยอดขายเพิ่มขึ้น 50%  และจำนวน transactions เพิ่มขึ้น 28% เมื่อเทียบกับช่วงที่ไม่ได้จัดแคมเปญในช่วงวันที่ 22ต.ค.2พ.ย. 

161675850445

สำหรับแคมเปญ เซ็นทรัล มิดไนท์ เซล ในคอนเซปต์ “เป็นใครก็ต้องช้อป” ครั้งนี้ ห้างเซ็นทรัล ได้เปิดตัวหนังโฆษณาใหม่เรื่อง “เป็นใครก็ต้องช้อป” พร้อมสร้างสีสันให้ทุกคนได้สนุกไปกับเนื้อเรื่องที่จะปลุกอินเนอร์ความเป็นนักช้อปของคนในทุกสายอาชีพ เป็นกลยุทธ์ Emotional Marketing สร้างอารมณ์ ความรู้สึก โดยใช้ความ Creative เป็นตัวนำเรื่องให้ลูกค้าเข้าถึงและมีความรู้สึกร่วม เพื่อสร้าง Brand loyalty อย่างเหนียวแน่น รับชมได้ทางยูทูบ CentralDepartmentStore และเฟซบุ๊ก CentralDepartmentStore 

พร้อมให้ลูกค้าช้อปได้ทุกที่ ทุกเวลา หน้าร้าน และบนแพลตฟอร์มออมนิชาแนล ทั้งบริการใหม่! Personal Shopper ผู้ช่วยช้อปส่วนตัว โทร.1425 แอพพลิเคชั่นCentral App เว็บไซต์ Central Online รวมถึง Central Chat&Shop Call&Shop และ Drive Thru ที่ห้างเซ็นทรัลทั่วประเทศ

อย่างไรก็ดี จากบิ๊กดาต้า พบว่ามีลูกค้าของห้างเซ็นทรัลที่เป็นลูกค้าที่ช้อปทั้งออฟไลน์-ออนไลน์ ใช้ช่องทางการ ช้อปหลากหลายแพลตฟอร์ม หรือ Omni-customer ช้อปผ่านบริการออมนิชาแนล เพิ่มขึ้นกว่า 320% ดันยอดขายออมนิชาแนล เพิ่มขึ้น 200% เมื่อเทียบจำนวนผู้ใช้บริการ และยอดขายในปี 2562-2563 

 

พร้อมจัดโปรโมชั่นสุดว้าว ที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา อาทิ สินค้าใหม่ลดสูงสุด30%,สินค้าปกติลดสูงสุด70% และลด/รับเพิ่มสูงสุด31%จากเดอะวัน และบัตรเครดิตชั้นนำที่ร่วมรายการ รับฟรี!!คูปองแทนเงินสด และเครดิตเงินคืนจากบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน สูงสุด21%เมื่อช้อปตามเงื่อนไขพร้อมรับคูปองส่วนลด150บาท เมื่อแลกคะแนนเดอะวัน1,000คะแนน ผ่านแอปพลิเคชั่นเดอะวัน (จำกัด 70,000 สิทธิ์ / ตลอดรายการ) พิเศษ!!กับโปรฯHot brandsจากแบรนด์ชั้นนำหมุนเวียนกันมาจัดดีลสุดพิเศษลดสูงสุด70%และรับคูปองส่วนลดผ่านCentral Appมูลค่า150บาทเมื่อช้อปขั้นต่ำ3,000บาทขึ้นไป(จำกัด1สิทธิ์ / ท่าน /10,000สิทธิ์ตลอดรายการ) รวมถึงสินค้าราคาOne priceและเสริมทัพสุดคุ้ม “แจกโค้ดทุกวัน ช้อปมันส์ถึงเที่ยงคืน” ลูกค้าสามารถเก็บโค้ดลดเพิ่มได้3รอบต่อวัน(00.00น.,12.00น. และ18.00น.)เพื่อใช้ช้อปสินค้าผ่าน Central App

 

เผยโฉมครั้งแรก!!!ของMidnight Marketตอบโจทย์ลูกค้าให้ช้อปสะดวก เป็นOne Stop Shopping Point ที่นำสินค้ายอดฮิตจากแบรนด์ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ จัดโปรโมชั่นลดสูงสุด70%มารวมไว้ลูกค้าได้มาเลือกช้อปกันอย่างจุใจ ที่ห้างเซ็นทรัล7สาขา ได้แก่ ชิดลม / ลาดพร้าว / เซ็นทรัล@เซ็นทรัลเวิลด์ / ปิ่นเกล้า / บางนา / อีสต์วิล และเวสต์เกต

 

รวิศรา กล่าวทิ้งท้ายว่า ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการทำกลยุทธ์ทางการตลาดของแคมเปญนี้มาตลอด 32 ปี มั่นใจว่า เซ็นทรัล มิดไนท์ เซล เป็นใครก็ต้องช้อปครั้งนี้ จะดึงทราฟฟิค และทำยอดขายกว่า 1,000 ล้านบาท สร้าง Beyondexperience ให้ลูกค้าทุกคนไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ช้อปได้ผ่านออมนิชาแนลที่เชื่อมโยงทุกช่องทางแบบไร้รอยต่อ