บางกอกแอร์เวย์สบินภูเก็ต-หาดใหญ่ 28 มี.ค.

บางกอกแอร์เวย์สบินภูเก็ต-หาดใหญ่ 28 มี.ค.

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ เผยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดบินเส้นทางภูเก็ต-หาดใหญ่ 28 มีนาคม 2564 คาดได้รับการตอบรับจากผู้โดยสารเป็นอย่างดี แก้ปัญหาการเดินทางโดยรยนต์ที่ต้องใช้เวลา 6-7 ชั่วโมง

เรืออากาศโท ธนันท์รัฐ ประเสริฐศรี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่(ผหญ.) เปิดเผย“ผู้สื่อข่าว” ว่าวันที่ 28 มีนาคม 2564 สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส

จะทำการเปิดให้บริการเส้นทางบินภูเก็ต-หาดใหญ่ หลังจากที่หยุดบินในช่วงสถานการณ์โควิด-19 โดใช้เครื่องบินแบบ ATR ขนาด 70 ที่นั่ง อีกครั้ง หลังจากที่หยุดบินฝในช่วงสถานการณ์โควิด-19

“เส้นทางนี้ผู้โดยสารให้ความสนใจมาก เนื่องจากใช้เวลาบินประมาณ 50 นาทีเท่านั้น เทียบกับการเดินทางโดยรถยนต์จะต้องใช้เวลาประมาณ 6-7 ชั่วโมง”

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์สให้ความสำคัญในเส้นทางนี้ เนื่องจากได้รับการตอบรักจากผู้โดยสารค่อนข้างดี จึงกลับมาบินอีกครั้ง หลังจากหยุดไปจากสถานการณ์โควิดระลอก2

ฉะนั้นการที่สายการบินบางกอกแอร์เวย์สกลับมาเปิดบินในเส้นทางนี้อีก ก็จะได้รับการตอบรักจากผู้โดยสารดีแน่นอน เนื่องจากช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางได้มาก

“กลุ่มผู้โดยสารหลักก็น่าจะเป็นนักธุรกิจ คนทำงาน มากกว่า จะมีบ้างเล็กน้อยสำหรับนักท่องเที่ยวจากจังหวัดภูเก็ตที่ต้องการจะไปเที่ยวเบตงหรือนักท่องเที่ยวจากหาดใหญ่จะไปเที่ยวจ.ภูเก็ต จาก3จังหวัดชายแดนภาคใต้”

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ กล่าวและว่า เส้นทางบินภูเก็ต-หาดใหญ่ เป็นเส้นทางบินที่มีอนาคตดูจากจำนวนผู้โดยสารที่ผ่านมา 50-60 กว่าคนต่อเที่ยว จากจำนวนที่นั่ง 70 ที่นั่ง