Selective Buy (26 มี.ค.64)

Selective Buy (26 มี.ค.64)

ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงจากความกังวลการแพร่ระบาด Covid-19 รอบใหม่ในยุโรปและอินเดีย รวมถึงกระแส Fund Flow ต่างชาติที่ผันผวนจะกดดันต่อดัชนี

ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปิดบวกกรอบแคบ ที่ระดับ 1,571.04 บวก 0.21 จุด (+0.01%) มูลค่าการซื้อขาย 9.4 หมื่นลบ. นักลงทุนเทขายทำกำไรโดยเฉพาะหุ้นขนาดกลางถึงเล็กที่ปรับตัวขึ้นแรงในช่วงก่อนหน้า อาทิ กลุ่มไฟแนนซ์ และ กลุ่มเดินเรือ อย่างไรก็ตามแรงเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มสื่อสาร (TRUE ADVANC DTAC) ช่วยพยุงตลาด 

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET แกว่งตัว 1,560 - 1,580 จุด แม้จะได้ sentiment บวกจากตัวเลขผู้ขอสวัสดิการว่างงานสหรัฐลดลง อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงจากความกังวลการแพร่ระบาด Covid-19 รอบใหม่ในยุโรปและอินเดีย รวมถึงกระแส Fund Flow ต่างชาติที่ผันผวนจะกดดันต่อดัชนี

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • EA GPSC กระแสข่าวยกเลิกขายยานยนต์เครื่องยนต์ภายในปี 2035
  • HANA KCE TU CPF อานิสงส์เงินบาทที่อ่อนค่าลง
  • หุ้นกระแสกัญชง ICHI SAPPE RBF DOD IP TACC GUNKUL KISS ZIGA PTG
  • กลุ่ม ICT ( ADVANC INTUCH DTAC ) Valuation น่าสนใจพร้อมปันผลสูง

หุ้นแนะนำวันนี้

  • DTAC (ปิด 33.25 ซื้อ/เป้า 57) ราคาหุ้น Underperform ตลาดในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานโดยรวมยังดี และมี Upside จากการเปิดเมือง และข่าว กสทช. จะลดค่า USO free จะเพิ่มกำไรต่อ DTAC มากกว่า ADVANC
  • EPG (ปิด 9.60 ซื้อ/เป้า 12.50) ราคาหุ้นลดลง 11% ในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมากังวลน้ำมันดิบสูงขึ้นกระทบต้นทุนการผลิต เรามองว่าตลาดกังวลกับปัจจัยนี้มากเกินไป เนื่องจากบริษัทมีสต๊อกวัตถุดิบที่ราคาต่ำสำรองไว้แล้ว ประกอบกับมีแผนจะปรับขึ้นราคาขาย ดังนั้นราคาหุ้นที่ลดลงเป็นโอกาสซื้อ

บทวิเคราะห์วันนี้

Thailand Strategy (การเก็บค่าใช้น้ำ ผลกระทบไม่มีนัยสำคัญ)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (-) น้ำมันดิบ WTI หลุด 60$/bbl อีกครั้งกังวลดีมานด์หดจาก lockdown: ราคาน้ำมันดิบยังผันผวนเมื่อคืน WTI ลดลง 2.62 เหรียญ (-4.3%) ปิดที่ 58.56 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เนื่องจากนักลงทุนยังกังวลข่าวยุโรปและบางประเทศในเอเชียกลับมาใช้มาตรการ lockdown รอบ 3 จะทำให้ดีมานด์พลังงานฟื้นตัวช้ากว่าที่เคยคาดไว้ (ล่าสุดเนเธอแลนด์ขยายเวลา lockdown, อินเดียประกาศ lockdown บางพื้นที่
  • (+) กลุ่ม ICT มีข่าว กสทช.เลื่อนจ่ายค่า license 5G และลดค่า USO free: หากข่าวนี้เป็นจริงจะเป็นบวกต่อผู้ประกอบการในกลุ่ม ICT ทั้งกลุ่ม โดยเลื่อนจ่าย license 5G จะเป็นบวกต่อ ADVANC TRUE ส่วนลดค่า USO free จะเป็นบวกต่อ ADVANC TRUE และ DTAC ทั้งนี้หากอิงการปรับลดค่า USO free จากปัจจุบัน 2.5% เป็น 0% ADVANC TRUE และ DTAC จะมีกำไรเพิ่ม 3.1, 2.68 และ 1.46 พันล้านบาทตามลำดับ
  • (+) กลุ่มส่งออกยังดีตัวเลขส่งออกที่หักรายการน้ำมันและทองคำออกยังขยายตัว: ก.พาณิชย์รายงานยอดส่งออกเดือน ก.พ. -2.59%yoy แต่เมื่อหักการส่งออกน้ำมันและทองคำออกยอดส่งออกยังเป็นบวกโดยเพิ่มขึ้น 2.87%yoy ส่วนยอดนำเข้าเพิ่มขึ้น 21.99%yoy แต่ส่วนใหญ่เป็นการนำเข้าของกลุ่มสินค้าจำพวกสินค้าทุนและวัตถุดิบถือเป็นสัญญาณบวกต่อการฟื้นตัวของ ศก.และการส่งออกในอนาคต