'ประวิตร' หัวร้อนสบถใส่ผู้สื่อข่าว หลังถูกถามปมเปลี่ยนตัว 'เลขาฯพปชร.'

"ประวิตร" ปรี๊ดแตก สบถใส่นักข่าว หลังเจอถามกระแสข่าวเปลี่ยนตัว "อนุชา" พ้น "เลขาฯพปชร." ชี้ ถามล่วงหน้าใครจะไปรู้ ลั่น ไม่ใช่ทหาร ไม่ได้ใหญ่คนเดียวสั่งได้หมด โยน "สมาชิก-กก.บห." ตัดสิน

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ความขัดแย้งภายในพรรคพปชร.ว่า ไม่มีอะไร บอกแล้วไม่มีก็ไม่มี ถ้ามีจะอยู่ได้อย่างไร ถ้ามีพรรคก็อยู่ไม่ได้ รัฐบาลก็อยู่ไม่ได้ ถ้ามีความแตกแยกกันก็อยู่ไม่ได้หรอก ส่วนการปรับโครงสร้างพรรคพปชร.นั้น กำลังคิดอยู่ ต้องถามสมาชิกพรรคก่อนว่าคิดอย่างไร ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรคและกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค ไม่ใช่ใครจะไปคิดเองเพราะตนก็คิดเองไม่ได้ ต้องมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาดำเนินการ ไม่ใช่อยู่ดี ๆ จะมาปรับปรุง

เมื่อสื่อมวลชนถามถึงกรณีมีกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวนายอนุชา นาคาศัย ออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคพปชร. พล..ประวิตร เมื่อได้ยินคำถามถึงกับออกปากสบถใส่ผู้สื่อข่าวด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวรุนแรง ก่อนจะระบุว่า "ยังไม่ได้ปรับเลย จะถามทำไม"

ผู้สื่อข่าวจึงตอบกลับไปว่า กระแสข่าวนี้มาแรงมาก พล..ประวิตรกล่าวว่า ยังไม่ได้ทำอะไรเลยจะปรับเลขาพรรค หรืออะไรก็แล้วแต่ ต้องขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรคว่าจะทำอย่างไร จะอยู่กันอย่างนี้ก็อยู่กันอย่างนี้ จะปรับปรุงใหม่ให้พรรคเข้มแข็งขึ้นก็ทำ คุณจะมาถามล่วงหน้าใครจะไปรู้ มีข่าวที่ไหนมีแต่คุณพูดกันแค่คนสองคน ประเทศไทยเป็นอย่างนี้เพราะว่าผู้สื่อข่าวถามไม่เป็นเรื่องเลย จริงหรือไม่

ระหว่างนั้น ผู้สื่อข่าวพยายามบอกพล..ประวิตร ให้ใจเย็น ๆ พร้อมกับกระเซ้าว่า พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุว่าฉีดวัคซีนโควิดแล้วอารมณ์ดี ทำให้พล..ประวิตร กล่าวว่า เรื่องอารมณ์ดี ผมก็อารมรณ์ดีทุกเรื่อง แต่มาถามอย่างนี้มันถามได้หรือ ถ้าจะเปลี่ยนเลขาพรรคพปชร. ต้องออกมาจากพรรค ไม่ใช่ออกมาจากคนใดคนหนึ่งที่ให้สัมภาษณ์ ใช่หรือไม่

อย่างไรก็ตาม พล..ประวิตร กล่าวอีกว่า แต่ละคนก็คิดกันไปต่าง ๆ นานา แล้วแต่สมาชิกพรรคและกรรมการบริหาร (กก.บห.) ว่าจะเอาอย่างไร ตนก็อยู่ได้ด้วยพรรค ไม่ใช่อยู่ตัวคนเดียวไม่ใช่เป็นใหญ่คนเดียว สั่งการอะไรได้หมด ไม่ใช่ทหาร ตนเข้าใจอย่างนี้ สื่อจะมาถามตนอย่างนี้ไม่ได้ ตนไม่ได้มีอำนาจอะไร