กองปราบ เร่งสอบ 'หลงจู้สมชาย' เผยยึดอายัดทรัพย์ 880 ล้าน

กองปราบ เร่งสอบ 'หลงจู้สมชาย' เผยยึดอายัดทรัพย์ 880 ล้าน

ตำรวจกองปราบ เร่งสอบปากคำ "หลงจู้สมชาย" พร้อมพวกรวม 8 คน คดีจ้างวานฆ่า และฟอกเงินจากการเปิดบ่อนพนัน เผยยึดอายัดทรัพย์ 880 ล้าน เปิดไทม์ไลน์ชีวิตวิน จยย. - บ่อนพนัน ก่อนและหลังถูกแฉด้วยภาพ

หลังจากตำรวจกองปราบ จับกุม นายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือ หลงจู้สมชาย ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาจ้างวานฆ่า ร่วมกันฟอกเงิน ปมบ่อนพนัน กับพวกรวม 8 คน และขณะนี้ ทางพนักงานสอบสวน กองปราบกำลังเร่งสอบปากคำ ผู้ต้องหาทั้งหมด

ล่าสุด วันที่ 26 มีนาคม 2564 พลตำรวจตรี สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุว่า ระหว่างเร่งสอบปากคำ ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าจะสามารถฝากขังได้วันนี้ เนื่องจากยังมีรายละเอียดอีกมาก แต่ตำรวจสามารถคุมตัว หลงจู้สมชายและพวก ได้ 48 ชั่วโมง ซึ่งสามารถส่งฝากขังได้ไม่เกินพรุ่งนี้ก่อนเที่ยง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการสอบปากคำ “หลงจู้สมชาย” เบื้องต้นไม่ให้ความร่วมมือ ทั้งยังปฏิเสธทุกข้อหา แต่ทางพนักงานสอบสวน ยังคงเตรียมดำเนินคดี "หลงจู้สมชาย" อย่างน้อย 3 ข้อหา คือ ฟอกเงิน จ้างวานฆ่า เปิดบ่อนพนัน ส่วนคนอื่นๆ จะถูกดำเนินคดี ฐานร่วมกันฟอกเงิน และเปิดบ่อนพนัน

ในส่วนของคดีของนายสมชาย และพรรคพวก ทุกคดีได้โอนมาให้กองปราบเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด ขณะที่ผู้ต้องหาทั้ง 4 ที่ร่วมก่อเหตุฆ่าวินจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งได้รับการปล่อยชั่วคราวไปแล้ว ตำรวจยังคงจับตาดูความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด นอกจากนี้ ยังพบว่า วินจักรยานยนต์ที่เกิดเรื่อง ได้รับจ้างมาจากเครือข่ายที่พยายามเรียกผลประโยชน์จาก “หลงจู้สมชาย” ในการเปิดบ่อน แต่ถูกนายบ่อนปฏิเสธ

ทั้งนี้ ข้อมูลก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พบการแจ้งลงบันทึกประจำวัน ไว้ที่ สภ.พัทยา ระบุว่า มีบ่อนในพื้นที่ซึ่งเป็นบ่อนแห่งเดียวกับที่ผู้ตายเคยแอบเข้าไปถ่ายรูป กระทั่งวันที่ 15 กรกฎาคม กรรมาธิการตำรวจ เรียกตำรวจภูธรภาค 2 เข้าชี้แจง และหลังจากนั้นมีรูปบุคคลที่เป็น วินจักรยานยนต์ ติดหน้าบ่อนว่า ห้ามเข้า ก่อนถูกยิงเสียชีวิตในวันที่ 28 กรกฎาคม 2563

โดยปฏิบัติการครั้งนี้ตำรวจตรวจยึดและอายัดทรัพย์สินหลายรายการ ประกอบด้วย ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จำพวกหมู่บ้านจัดสรรหลายโครงการ บ้านจำนวน 377 ยูนิต เรือยอชต์มูลค่า 8 ล้านบาท 1 ลำ รถยนต์ 4 คัน รวมมูลค่าประมาณ 880 ล้านบาท