'ชัยวุฒิ'เผยต้องดำเนินการปิด'เว็บหมิ่นสถาบัน'อุบเปิด'Pornhub'หรือไม่

'ชัยวุฒิ'เผยต้องดำเนินการปิด'เว็บหมิ่นสถาบัน'อุบเปิด'Pornhub'หรือไม่

"ชัยวุฒิ" เผย เข้าพบ "นายกฯ-ประวิตร" รับทราบแนวทางการทำงาน ชี้ เว็บหมิ่นสถาบัน เรื่องใหญ่ต้องดำเนินการ อุบ เปิด Pornhub หรือไม่ เปรย อะไรดีอยู่แล้วก็ไม่เปลี่ยน จ่อ เข้ากระทรวงดีอีเอส 29 มี.ค.นี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ (ดีอีเอส) กล่าวภายหลังเข้าพบ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่า เป็นการรับทราบแนวทางการทำงานหลังเข้ารับตำแหน่งและตรวจโควิด-19 ก่อน เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนในวันพรุ่งนี้​ (27มี..) ขณะเดียวกันตนได้เข้าพบพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เนื่องจากกำกับดูแลกระทรวงดิจิทัลฯ พร้อมย้ำถึงแนวทางสานต่อการทำงาน หากจุดใดที่เป็นปัญหาก็จะเร่งแก้ไข เพื่อให้การทำงานของกระทรวงดียิ่งขึ้นเกิดประโยชน์สูงสุดต่อบ้านเมือง ส่วนการปราบปรามเว็บไซต์หมิ่นสถาบันยังเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องดำเนินการและปรับปรุงกระบวนการทำงานให้เห็นผลเป็นรูปประธรรมมากยิ่งขึ้นเนื่องจากที่ผ่านมา มีความล่าช้ารวมไปถึงข้อกฎหมาย ที่ยังไม่สามารถควบคุมและบังคับใช้กับบัญชีผู้ใช้งานปลอมได้

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญจะต้องพัฒนาระบบดิจิทัลให้เป็นช่องทางที่จะแข่งขันกับต่างชาติได้ และสร้างความเป็นธรรมเท่าเทียมในสังคม  ทั้งนี้ ตนขอศึกษาแนวทางจัดการ เว็บไซต์porn hub ก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไร หลังจากที่ได้มีการปิดไปก่อนหน้านี้แต่ในพื้นฐานสิ่งใดที่ดีอยู่แล้ว ก็จะไม่เปลี่ยนแปลงและจะเข้าปฎิบัติหน้าที่ในวันจันทร์ที่ 29​ มีนาคมนี้