หุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ

หุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ

บล.กรุงศรีคาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัว 1,560-1,580 จุด แม้จได้ sentiment บวกจากตัวเลขผู้ขอสวัสดิการว่างงานสหรัฐลดลง แต่ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงจากความกังวลการแพร่ระบาด Covid-19 รอบใหม่ในยุโรปและอินเดีย รวมถึงกระแส Fund Flow ต่างชาติผันผวนกดดันต่อดัชนี

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)กรุงศรี บอกว่า วานนี้ (25 มี.ค.) ดัชนี SET Index ปิดบวกกรอบแคบ ที่ระดับ 1,571.04 บวก 0.21 จุด (+0.01%) มูลค่าการซื้อขาย 9.4 หมื่นลบ. นักลงทุนเทขายทำกำไรโดยเฉพาะหุ้นขนาดกลางถึงเล็กที่ปรับตัวขึ้นแรงในช่วงก่อนหน้า อาทิ กลุ่มไฟแนนซ์ และ กลุ่มเดินเรือ อย่างไรก็ตามแรงเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มสื่อสาร (TRUE ADVANC DTAC) ช่วยพยุงตลาด

สำหรับ แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (26 มี.ค.) คาด SET แกว่งตัว 1,560 - 1,580 จุด แม้จะได้ sentiment บวกจากตัวเลขผู้ขอสวัสดิการว่างงานสหรัฐลดลง อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงจากความกังวลการแพร่ระบาด Covid-19 รอบใหม่ในยุโรปและอินเดีย รวมถึงกระแส Fund Flow ต่างชาติที่ผันผวนจะกดดันต่อดัชนี

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy EA GPSC กระแสข่าวยกเลิกขายยานยนต์เครื่องยนต์ภายในปี 2035 HANA KCE TU CPF อานิสงส์เงินบาทที่อ่อนค่าลง หุ้นกระแสกัญชง ICHI SAPPE RBF DOD IP TACC GUNKUL KISS ZIGA PTG กลุ่ม ICT ( ADVANC INTUCH DTAC ) Valuation น่าสนใจพร้อมปันผลสูง

ด้านหุ้นแนะนำวันนี้ DTAC (ปิด 33.25 ซื้อ/เป้า 57) ราคาหุ้น Underperform ตลาดในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานโดยรวมยังดี และมี Upside จากการเปิดเมือง และข่าว กสทช. จะลดค่า USO free จะเพิ่มกำไรต่อ DTAC มากกว่า ADVANC

EPG (ปิด 9.60 ซื้อ/เป้า 12.50) ราคาหุ้นลดลง 11% ในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมากังวลน้ำมันดิบสูงขึ้นกระทบต้นทุนการผลิต เรามองว่าตลาดกังวลกับปัจจัยนี้มากเกินไป เนื่องจากบริษัทมีสต๊อกวัตถุดิบที่ราคาต่ำสำรองไว้แล้ว ประกอบกับมีแผนจะปรับขึ้นราคาขาย ดังนั้นราคาหุ้นที่ลดลงเป็นโอกาสซื้อ