‘ไทยสร้างไทย’ จี้ ป.ป.ส. และบช.ปส. ปราบยาเสพติด ชี้ขายออนไลน์เกลื่อนเมือง

 ‘ไทยสร้างไทย’ จี้ ป.ป.ส. และบช.ปส. ปราบยาเสพติด ชี้ขายออนไลน์เกลื่อนเมือง

"ไทยสร้างไทย" จี้ ป.ป.ส. และบช.ปส. ปราบยาเสพติด ชี้ขายออนไลน์เกลื่อนเมือง หวั่นเกิดอาชญากรรม

ที่ สำนักงานป.ป.ส ตัวแทนกลุ่มไทยสร้างไทยยื่นหนังสือถึง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เรียกร้องให้ปราบปรามยาเสพติดอย่างเด็ดขาด ซึ่งพบข้อมูลว่ามีการซื้อขายผ่านโซเชียลมีเดีย อย่างแพร่หลาย เป็นภัยต่อเยาวชน

กลุ่มไทยสร้างไทย นำโดยนายต่อพงษ์ ไชยสาส์น นายเทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน น.ส. ธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ นายภัชริ นิจสิริภัช นายศีลธรรม พัชรประกาย และ น.ส. กาญจนา พุทธอวยผล จึงเข้ายื่นหนังสือ ถึงเลขาธิการสํานักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) โดยมีนายทิพเมษฐ์ สังขวรรณะ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานป.ป.ส.เป็นตัวแทนมารับ


161666109255

หลังคณะทำงานกลุ่มไทยสร้างไทยได้รับเบาะแส จากพี่น้องประชาชนว่าในช่วงที่ผ่านมาเกิดการแพร่ระบาดของยาเสพติดในทุกมุมเมือง และทวีความรุนแรงมากขึ้น เห็นได้จากการซื้อขายยาเสพติดผ่านช่องทางออนไลน์รวมถึงโซเซียลมีเดียต่างๆ ซึ่งเป็นช่องทางใหม่ที่ง่ายต่อการเข้าถึงของเยาวชน เป็นอันตรายต่ออนาคตของชาติ สร้างความวิตกกังวลให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองและพลเมืองดีว่าจะบ่อนทําลายพัฒนาการของสังคมไทยและสร้างปัญหาอาชญากรรมต่อเนื่องตามมา

161666110650

นอกจากนี้ตัวแทนกลุ่มไทยสร้างไทยยังถือโอกาส แลกเปลี่ยนข้อมูล พร้อมศึกษาแนวทางการปฏิบัติงาน โดยหารือถึงสถานการณ์ การแพร่ระบาดและปัญหา สังคมที่ตามมา โดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชน ที่พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบ และฝากข้อมูลมาสะท้อนถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหา

จากนั้น เวลา11.00น. เดินทางต่อมายังกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดยมี พ.ต.อ.รณเดช กลิ่นอุทัย รองผบก.ปส.1 เป็นตัวแทนรับหนังสือ พร้อมถือโอกาสหารือ นำเสนอแนวทางสู่การแก้ไขปัญหา ยาเสพติดอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันยังได้แจ้งเบาะแส และข้อมูลที่เป็นประโยชน์ให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องนำไปตรวจสอบข้อเท็จจริง


“สถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดในช่วงเวลานี้เข้าขั้นวิกฤติ แต่เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องยังไม่ได้ดําเนินการปราบปรามอย่างเด็ดขาด กลุ่มไทยสร้างไทยจึงนำข้อร้องเรียนและเบาะแสมาแจ้งต่อสํานักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อดําเนินการติดตาม จับกุมผู้ค้ายาเสพติดที่ใช้แอปพลิเคชันดังกล่าวมาดําเนินคดีเป็นการเร่งด่วน” นายต่อพงษ์กล่าว

161666111892

161666114088