'เดอเบล' เสริมแกร่งกระจายสินค้าให้ 'โอวัลติน' ครบวงจร เกมรับลูกค้านอกเครือต่อจิ๊กซอว์ 'ทีซีพี'

'เดอเบล' เสริมแกร่งกระจายสินค้าให้ 'โอวัลติน' ครบวงจร เกมรับลูกค้านอกเครือต่อจิ๊กซอว์ 'ทีซีพี'

'เดอเบล' จิ๊กซอว์ กระดูกเหล็กของธุรกิจ "ทีซีพี" เดินหน้าเสริมทัพขนส่งและกระจายสินค้า รับลูกค้านอกเครือต่อเนื่อง ล่าสุด เสิร์ฟบริการให้ "เอบี ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจส์" หรือ "โอวัลติน" แบบครบวงจร ควงเติบโตแพ็คคู่

บริษัท เดอเบล จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคของประเทศภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP หรือกระทิงแดง ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 18 ปี ประกาศขยายความร่วมมือทางธุรกิจครั้งสำคัญกับบริษัท เอบี ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอวัลติน ซึ่งเป็นคู่ค้ากับเดอเบลมายาวนานและได้ให้ความไว้วางใจใช้บริการการกระจายสินค้าเพิ่มเติมแบบครบวงจรจากเดอเบล  ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้เอบี ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจส์ ในการกระจายสินค้าสู่ผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมและรวดเร็ว รวมถึงผลักดันการเติบโตทางธุรกิจของเดอเบลและเอบี ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจส์ อย่างยั่งยืนในอนาคต

นายสุรชัย จงเลิศวราวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอเบล จำกัด กล่าวว่า การตัดสินใจของ เอบี ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจส์ บริษัทค้าปลีกอาหารและวัตถุดิบชั้นนำ ในการขยายความร่วมมือทางธุรกิจกับเดอเบลครั้งนี้ พิสูจน์ถึงความเชื่อมั่นและไว้วางใจต่อเดอเบลที่ได้ให้บริการกระจายสินค้า โอวัลตินมายาวนานกว่า 10 ปี ด้วยคุณภาพ และ ความเชี่ยวชาญในการกระจายสินค้า ความพร้อมของบุคลากร และ เครือข่ายสาขาที่ครอบคลุมทั่วประเทศ รวมถึงทีมงานสนับสนุนที่ให้คำปรึกษากับคู่ค้าได้อย่างเต็มรูปแบบ เดอเบลจะยังเดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อพัฒนาเทคโนโลยี ทีมงาน และการบริการที่ตอบโจทย์ทางธุรกิจให้กับคู่ค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นการเสริมศักยภาพการครอบคลุมร้านค้า และ การเข้าถึงผู้บริโภคของผลิตภัณฑ์ โอวัลติน รวมถึงขับเคลื่อนการเติบโตให้กับธุรกิจค้าปลีกของไทยต่อไป”

นายเฉลิมชัย ธีระกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอบี ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ความท้าทายของธุรกิจค้าปลีกคือการสร้างความมั่นใจให้กับร้านค้าและผู้บริโภคว่าสินค้าจะได้รับการจัดส่งอย่างถูกต้อง รวดเร็ว และตรงตามเวลาที่กำหนดไว้  จึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่ต้องมีพันธมิตรที่รู้ใจ และเราสามารถไว้วางใจได้ ทั้งในด้านความเชี่ยวชาญ เครือข่ายที่ครอบคลุม รวมถึงทีมงานมืออาชีพที่มีความเข้าใจในธุรกิจค้าปลีกและสามารถทำงานเคียงข้างกับทีมงานของเราได้เป็นอย่างดี

161659433022

"จากการทำงานร่วมกันมากว่า 10 ปี เดอเบลได้พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพดังกล่าวที่เรามองหา นอกจากนั้นเดอเบลยังมีความพร้อมในการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาพัฒนาบริการต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้นอย่างครบวงจร เราหวังว่าการขยายความร่วมมือในครั้งนี้จะนำไปสู่ความร่วมมืออื่น ๆ ต่อไปในอนาคต”

 

บริษัท เอบี ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจส์ (ประเทศไทย) จำกัด ไว้วางใจให้เดอเบลเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในช่องทางหน่วยรถเงินสดมายาวนานกว่าทศวรรษ และได้ขยายความร่วมมือทางธุรกิจสู่การให้บริการแบบ 4PL ที่ครอบคลุมทั้งการขนส่ง คลังสินค้า การกระจายสินค้า รวมไปถึงบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และการให้คำปรึกษาด้านการพัฒนาเครือข่ายซัพพลายเชน  

ในปี พ.ศ. 2562 เดอเบลได้ประกาศแผน 3 ปี โดยตั้งเป้าเพิ่มคู่ค้าและสินค้าใหม่นอกกลุ่มธุรกิจ TCP เพิ่มขึ้น   และลงทุนในการพัฒนาบุคลากร และ เทคโนโลยี กว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อยกระดับเทคโนโลยีและการบริการอย่างครบวงจร  เพิ่มประสิทธิภาพการขายและการกระจายสินค้า ไม่ว่าจะเป็นระบบจัดการขายและกระจายสินค้า (Distribution Management System) ระบบจัดการรายงานต่างๆ (Business Intelligent) ระบบการจัดการคลังสินค้า (Warehouse Management System) และระบบจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Management) เพื่อสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจของคู่ค้า อำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภค และขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ