กกต.รับรอง'ไทยสร้างไทย'แล้วจับตา'หญิงหน่อย'เปิดตัวพรรคเม.ย.นี้

กกต.รับรอง'ไทยสร้างไทย'แล้วจับตา'หญิงหน่อย'เปิดตัวพรรคเม.ย.นี้

"กกต." รับรองการจดจัดตั้ง "พรรคไทยสร้างไทย" แล้ว จับตา "สุดารัตน์" แถลงเปิดตัว ประชุมใหญ่เลือกกก.บห. ก่อนเป็นชื่อเป็น "สร้างไทย" เม.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เผยแพร่ข้อมูลพรรคการเมืองที่ดำเนินกิจการอยู่ณ.ปัจจุบัน โดยเป็นข้อมูล เมื่อวันที่ 23 มี..64 มีจำนวน 73 พรรคการเมือง โดยในจำนวนนี้ มี 3 พรรคการเมืองใหม่ที่นายทะเบียนพรรคการเมืองตอบรับการยื่นขอจดแจ้งจัดตั้ง ได้แก่ พรรคสหประชารัฐ(สปร) ที่ระบุวันจัดตั้งวันที่ 10มี..64 มีนายทรรศชล พงษ์ภควัต เป็นหัวหน้าพรรค ..สมร ดีสมเลิศเป็นเลขาธิการพรรค

พรรคพลังสังคมไทย (...) ที่ระบุวันจัดตั้งวันที่ 17มี..64 มีนายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ เป็นหัวหน้าพรรค นายจารุพงศ์สกุล จิณะโชฒิกุล เป็นเลขาธิการพรรค

รวมถึงพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ที่ระบุวันจัดตั้งวันที่ 23 มี..64 มี นายสอิสร์ โบราณ เป็นหัวหน้าพรรค นายวัลลภ ไชยไธสง เป็นเลขาธิการพรรค

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น หนึ่งในผู้ยื่นจดจัดตั้งพรรคไทยสร้างไทย ระบุว่าหลัง นายทะเบียนพรรคการเมืองตอบรับการยื่นขอจดจัดตั้งแล้ว คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำของภาคจะมีการแถลงเปิดตัวพรรคและพรรคจะมีการประชุมใหญ่เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่รวมทั้งประกาศจุดยืน และแนวทางในการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง และอาจจะมีการเปลี่ยนชื่อพรรคเป็นพรรคสร้างไทย ในช่วงเดือน เม..นี้.