TPIPP คว้างานโรงไฟฟ้าขยะโคราช หนุนกำลังการผลิตเพิ่ม 9.9 เมกะวัตต์

TPIPP คว้างานโรงไฟฟ้าขยะโคราช หนุนกำลังการผลิตเพิ่ม 9.9 เมกะวัตต์

"ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์" แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ชนะประมูลโครงการระบบกำจัดขยะมูลฝอยระยะที่ 2 เทศบาลนครนครราชสีมา รับรายได้จากค่าขายไฟฟ้าเพิ่มอีก 9.9 เมกะวัตต์ นาน 20 ปี

นางอรพิน เลี่ยวไพรัตน์ รองประธานกรรมการ บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPP เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้ยื่นข้อเสนอเพื่อเข้าร่วมลงทุนก่อสร้าง และบริหารจัดการโครงการระบบกำจัดขยะมูลฝอย ระยะที่ 2 เทศบาลนครนครราชสีมา เพื่อเป็นผู้ดำเนินการโครงการกำจัดขยะมูลฝอย โดยวิธีคัดเลือก โดยตามขอบเขตของงานจ้าง (Terms of Reference) ได้กำหนดปริมาณขยะมูลฝอยเข้าสู่โครงการไม่น้อยกว่า 400 ตันต่อวัน

โดยมีระยะเวลาการดำเนินงานบริหารจัดการระบบกำจัดขยะมูลฝอยและผลิตไฟฟ้าเป็นเวลา 20 ปี ค่ากำจัดขยะมูลฝอยไม่เกิน 400 บาทต่อตัน (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ในปีแรกของการเดินระบบ และปรับขึ้น 10% ทุกๆ 3 ปี (ตามค่าเฉลี่ยอัตราเงินเฟ้อที่ประกาศโดยกระทรวงพาณิชย์)

และได้รับรายได้จากค่าขายไฟฟ้าจากการกำจัดขยะมูลฝอยตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 9.9 เมกะวัตต์ เป็นระยะเวลา 20 ปื ในอัตรา 5.78 บาทต่อหน่วย สำหรับ 8 ปี แรก และ 5.08 บาทต่อหน่วยหน่วย สำหรับ 12 ปี ถัดไปนั้น

บริษัทฯ ขอเรียนให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบว่า เมื่อวันที่ 24 มี.ค.2564 คณะกรรมการดำเนินการจัดหาเอกชนลงทุนก่อสร้าง และบริหารจัดการโครงการดังกล่าว โคยวิธีคัดเลือก ได้ประกาศผลการพิจารณา ตามหนังสือที่ นม 52002/2313 ลงวันที่ 23 มี.ค.2564 โดยมีมติให้บริษัทฯ เป็นผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อร่วมลงทุนก่อสร้างและบริหารจัดการ โครงการระบบกำจัดขยะมูลฝอยระยะที่ 2 เทศบาลนครนครราชสีมา