Selective Buy (23 มี.ค.64)

Selective Buy (23 มี.ค.64)

Fund Flow ที่ผันผวนจะกดดันทิศทางดัชนีในช่วงนี้

ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปิดบวก 2 จุด ที่ 1,566.36 จุด มูลค่าการซื้อขาย 7.6 หมื่น ตลาดยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่นักลงทุนหมุนกลุ่มเก็งกำไรในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ กลุ่มถ่านหิน ตอบรับราคาถ่านหินพุ่งทำ New high ในรอบ 2 ปี กลุ่มเดินเรือดัชนีค่าระวางเรือทำ New high ในรอบ 18 เดือน 

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET แกว่งตัว 1,560 - 1,575 จุด โดยแม้จะได้แรงหนุนจากข่าวสหรัฐมีแผนการใช้จ่ายโครงสร้างพื้นฐาน 3 ล้านล้านดอลลาร์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึง US bond yield อ่อนตัวลง อย่างไรก็ตาม Fund Flow ที่ผันผวนจะกดดันทิศทางดัชนีในช่วงนี้

** 24 มี.ค. ติดตามประชุมกนง.คาดคงดอกเบี้ยที่ระดับ 0.5% ตามเดิม

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • AOT MINT CENTEL AAV BA CPN CRC MAJOR ได้อานิสงส์วัคซีน Covid-19 
  • HANA KCE TU CPF อานิสงส์เงินบาทที่อ่อนค่าลง
  • หุ้นกระแสกัญชง ICHI SAPPE RBF DOD IP TACC GUNKUL KISS ZIGA

หุ้นแนะนำวันนี้

  • BANPU (ปิด 12.20 ซื้อ/เป้า 13) น้ำท่วมออสเตรเลียหนุนราคาถ่านหิน (Newcastle) พุ่งแตะระดับ 98$/ton ทำสถิติสูงสุดในรอบ 2 ปี คาดหนุนผลประกอบการของ BANPU พลิกมีกำไรหลังจากที่ขาดทุนในปีที่ผ่านมา
  • ERW (ปิด 4.42 ซื้อ/เป้า 5.80) เก็งกำไรข่าวภาครัฐเตรียมอนุมัติมาตรการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 รวมถึงซอฟต์โลนช่วยภาคท่องเที่ยวเป็นบวกต่อ ERW เนื่องจากมีสัดส่วนรายได้ในประเทศมากสุด

บทวิเคราะห์วันนี้

AMATA (ปิด 19.3 ถือ/เป้า 21), Property sector (Top pick: LH)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+/-) ดัชนีตลาดหุ้นดาวโจนส์และราคาน้ำมันดิบ WTI ผันผวนในกรอบแคบ: ดัชนีดาวโจนส์ฟื้นตัวขึ้น 103 จุด คลายกังวลหลังจากที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐเริ่มปรับตัวลงล่าสุดลดลงต่ำกว่าระดับ 1.7% ส่วนราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้นเล็กน้อย 13 เซนต์ เนื่องจากนักลงทุนยังกังวลดีมานด์ชะลอตัวจากข่าวยุโรปกลับมาใช้มาตรการ lockdown รอบ 3
  • (+) ออสเตรเลียเผชิญน้ำท่วมหนักสุดในรอบ 60 ปีหนุนราคาถ่านหินเพิ่ม: ออสเตรเลียกำลังเผชิญกับสภาพอากาศที่แปรปรวนโดยเฉพาะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมาและก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่และน้ำเป็นเหตุการณ์น้ำท่วมหนักสุดในรอบ 60 ปี เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ถนน และทางรถไฟ ซึ่งใช้เป็นเส้นทางในการขนถ่ายถ่านหินไปยังท่าเรือนิวคาสเซิลได้รับความเสียหายส่งผลให้ราคาถ่านหินในตลาดปรับตัวขึ้นเนื่องจากกังวลต่อซัพพลายตึงตัว เป็นบวกต่อ BANPU LANNA UMS และ AGE
  • (+) ลุ้น ครม. อนุมัติมาตรการกระตุ้น ศก.เพิ่ม อาทิ คนละครึ่งเฟส 3: เราและตลาดคาดว่าที่ประชุม ครม.วันนี้จะมีการพิจารณามาตรการกระตุ้น ศก.เพิ่มอย่างน้อย 3 มาตรการคือ 1) คนละครึ่งเฟส 3, 2)เที่ยวด้วยกันเฟส 3, และ 3) มาตรการซอฟต์โลนสำหรับ SME หากเป็นไปตามคาดจะเป็นบวกต่อหุ้นที่เกี่ยวข้อง อาทิ TNP MAKRO ERW CENTEL MINT SPA KBANK และ TMB