‘พายุฤดูร้อน’ ถล่ม ‘อ.พบพระ’ จ.ตาก เสียหายหนัก

"พายุฤดูร้อน" พัดถล่ม "อ.พบพระ" จ.ตาก ต้นไม้-เสาไฟฟ้าหักโค่น บ้านเรือนเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน ไฟฟ้าดับตลอดทั้งคืน

ความเสียหายจากพายุฤดูร้อน ทำให้หมู่บ้านต่างๆได้รับความเสียหาย ต้นไม้ล้ม เสาไฟฟ้าหักโค่น บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 20 หลังคาเรือน และเกิดไฟฟ้าดับในพื้นที่ทั้งหมดตลอดคืนที่ผ่านมา

161646858320

วันที่ 23 มีนาคม 2564 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ จ.ตาก ได้ออกสำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 22 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ทำให้หมู่บ้านต่างๆได้รับความเสียหาย เช่น บ้านช่องแคบ บ้านห้วยแล้ง บ้านเงาไผ่ และบ้านขุนห้วยช่องแคบ

จากการสำรวจพบต้นไม้ล้ม เสาไฟฟ้าหักโค่น รถยนต์เสียหาย 1 คัน บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 20 หลังคาเรือน และเกิดไฟฟ้าดับในพื้นที่ทั้งหมดตลอดคืนที่ผ่านมา โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ในพื้นที่กำลังเร่งแก้ไขแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่แขวงการทางหลวงตาก ได้เร่งทำการเคลียร์พื้นที่ตามถนน และกิ่งไม้หักตามถนน

สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักที่สุด คือ วัดบ้านช่องแคบ ต.ช่องแคบ ที่มีศาลาหลังใหญ่ถล่มลงมาทั้งหลังในระหว่างเกิดพายุ โดยก่อนหน้านี้ไม่ถึง 1 เดือน เกิดเหตุไฟไหม้กุฏิวัดเสียหายทั้งหลัง เหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้เจ้าอาวาสวัดช่องแคบ ถึงกับเป็นลม โดยทางกู้ภัยอำเภอพบพระ ต้องนำส่งโรงพยาบาลพบพระ

161646859927