ครูคิดสั้น แขวนคอตัวเองหน้าชั้นเรียนประถมแห่งหนึ่งใน จ.แพร่

ครูคิดสั้น แขวนคอตัวเองหน้าชั้นเรียนประถมแห่งหนึ่งใน จ.แพร่

ครูโรงเรียนประถมศึกษา แห่งหนึ่ง ใน จ.แพร่ คิดสั้นแขวนคอเสียชีวิตหน้าห้องเรียน ญาติคาดไม่ถึงว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เผยผู้ตายเป็นคนชอบหวาดระแวง คิดมาก

ครูหนุ่มใหญ่คิดสั้น เดิมเคยเป็นครูสอนที่โรงเรียนแห่งนี้ แต่ปัจจุบันได้ย้ายไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียนเดิมนานหลายเดือนแล้ว ญาติเผย ผู้ตายไม่มีครอบครัว ไม่มีหนี้สิน แต่เป็นคนชอบหวาดระแวง คิดมาก คาดไม่ถึงว่าเพราะอะไรถึงคิดสั้น และมาก่อเหตุที่โรงเรียน

วันที่ 22 มีนาคม 2564 พ.ต.ต.ศุภชัย กันทะวงค์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งเหตุมีคนแขวนคอตัวเอง ที่โรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งใน จ.แพร่ จึงประสาน พ.ต.ท.เทียรชัย เทพอาจ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ เข้าร่วมตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ แพทย์จากโรงพยาบาลแพร่ และเจ้าหน้าที่จากสมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียนสร้างใหม่ 4 ชั้น สีส้ม อยู่ด้านหลังพื้นที่บริเวณโรงเรียน ที่บริเวณชั้น 2 ของอาคาร หน้าห้องเรียนชั้น ป.4 พบร่างของชายสวมเสื้อสีแดง กางเกงขาสั้นสีดำ สวมหมวกสีขาว ใส่หน้ากากอนามัย ไม่ใส่รองเท้า ใช้ผ้าพันคอสีเขียวผูกคอตัวเองกับช่องระบายอากาศ มีโต๊ะเรียนล้มอยู่ข้างตัว พบนายเอ (สงวนชื่อและนามสกุล ) อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 3 ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่

สอบถามญาติเล่าว่า ปกติผู้เสียชีวิต เป็นคนเงียบๆ ไม่สุงสิงกับใคร มีโลกส่วนตัวสูง ไม่มีครอบครัวอยู่กับพ่อ เจอกันครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 21 มีนาคม เวลาประมาณ 17.00 น.นั่งเล่นโทรศัพท์และสอนพ่อเล่นอยู่บ้าน ชอบเปิดเพลงร้องเสียงดังอยู่ในห้องพักเพียงคนเดียว

ก่อนหน้านี้เคยเป็นครูสอนที่โรงเรียนแห่งนี้ และเป็นครูประจำชั้นห้องนี้ แต่ปัจจุบันได้ย้ายไปช่วยราชการที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียนแห่งนี้นานหลายเดือนแล้ว ส่วนตัวผู้ตายไม่มีครอบครัว ไม่มีหนี้สิน แต่เป็นคนชอบหวาดระแวง คิดมาก ซึ่งตนเองยังงงว่าเพราะอะไร ถึงคิดสั้น และมาก่อเหตุที่นี่

เบื้องต้น ทางด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานแพร่ ได้ตรวจสอบร่วมกับแพทย์จากโรงพยาบาลแพร่ แล้วคาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 6-8 ชั่วโมง ไม่มีร่องรอยการต่อสู้และบาดแผล ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต สำหรับร่างผู้เสียชีวิตได้บริจาคร่างกายให้กับโรงพยาบาล ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรพลิกศพอีกครั้งที่โรงพยาบาลแพร่ ก่อนส่งมอบให้ดำเนินการต่อไป ตรวจสอบโดยรอบบริเวณโรงเรียนพบรถจักรยานยนต์จอดข้างกำแพง ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีเทา ดำ หมายเลขทะเบียน กมพ 30 แพร่ จอดอยู่ด้านนอกรั้วประตูหลังโรงเรียน