คนไทย นักสำรวจดิจิทัลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก

คนไทย นักสำรวจดิจิทัลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก

คนไทย นักสำรวจดิจิทัลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก

วีเอ็มแวร์ ยักษ์ใหญ่ซอฟต์แวร์ระดับองค์กร เผยรายงาน VMware Digital Frontiers 3.0 Study ระบุ ผู้บริโภคชาวไทยมีระดับการยอมรับประสบการณ์ดิจิทัลสูงที่สุดในโลก โดย 86% ของผู้บริโภคในไทยระบุว่า ตัวเอง “ใส่ใจในเรื่องดิจิทัล” หรือเป็น “นักสำรวจดิจิทัล” และคาดหวังว่าภาคธุรกิจต่าง ๆ จะนำเสนอบริการและประสบการณ์ดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น 

ตัวเลขดังกล่าวสูงกว่าอีก 8 ประเทศที่สำรวจ รวมถึงประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (เฉลี่ย 78%), สหรัฐฯ (59%), ฝรั่งเศส (55%), เยอรมนี (57%) และสหราชอาณาจักร (64%) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศไทยเป็นผู้นำเหนือกว่าประเทศอื่น ๆ ทั้งหมด ด้วยสัดส่วนเปอร์เซ็นต์สูงสุดสำหรับผู้บริโภคที่ระบุว่าตนเอง “มีความใส่ใจในเรื่องดิจิทัล” ซึ่งคาดหวังว่าองค์กรต่าง ๆ จะนำเสนอประสบการณ์ดิจิทัลอย่างเหนือชั้น

รายงานชี้ว่า ไทยได้ประโยชน์จากการลงทุนเทคโนโลยีช่วงปี 2563 เพื่อการโยกย้ายธุรกิจและกิจกรรมในชีวิตประจำวันไปสู่ดิจิทัลอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 พบว่า ผู้บริโภคในไทย 77% ระบุว่า แม้จะถูกบีบบังคับให้ต้องหันไปใช้บริการและประสบการณ์ดิจิทัลใหม่ๆ แต่ก็รู้สึกพึงพอใจกับประสบการณ์ที่ได้รับ ตรงกันข้ามกับประเทศอื่นๆ ที่มีการสำรวจ

161639472049