นายกฯปรับการ'รปภ.'ขบวนรถหลัง 'ม็อบทะลุฟ้า'ยังปักหลักหน้า'ทำเนียบฯ'

นายกฯปรับการ'รปภ.'ขบวนรถหลัง 'ม็อบทะลุฟ้า'ยังปักหลักหน้า'ทำเนียบฯ'

"นายกฯ" ปรับรูปแบบการรปภ. ขบวน "รถยนต์" หลัง "ม็อบทะลุฟ้า" ปักหลัก หน้า "ทำเนียบฯ" ปัดตอบ กำชับจนท. คุมเข้มพื้นที่การชุมนุมเพิ่ม หลัง "กลุ่มRedem" เคลื่อนไหวจนเกิดความวุ่นวายอย่างหนัก

พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติครั้งที่ 2/2564 ที่ห้องประชุมวิจิตรวาทการ ชั้น 3 สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 09.30 .

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯ ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.40 . โดยขบวนรถของนายกฯ ได้ผ่านเข้าทำเนียบฯ ทางประตู 3 ตรงข้ามสำนักงาน สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ ... ทั้งที่ประตูดังกล่าวไม่ได้ถูกใช้หรือเปิดให้ผ่านเข้าออกมานาน คาดว่า นายกฯ ต้องการเลี่ยงเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ชุมนุมทะลุฟ้าที่ปักหลักบน .พระราม5 หน้าทำเนียบฯ ที่ชุมนุมและตะโกนโจมตีนายกฯ อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้นายกฯ เกิดอารมณ์ฉุนเฉียว ไม่พอใจกับเสียงปราศรัยโจมตีที่ดังมาถึงตึกไทยคู่ฟ้า สถานที่ทำงานของนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยขบวนรถนายกฯ มีการเปลี่ยนรูปแบบของรถนำขบวนฉลามบก ที่มีการกันทั้งด้านหน้าด้านข้างของรถนายกฯ จนกระทั่งจอดเทียบหน้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งต่างจากสถานการณ์ปกติ

อย่างไรก็ตาม การเป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ ของนายกฯมีพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล..อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม และพล..ณัฐพลนาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เข้าร่วม

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม นายกฯ ปฏิเสธตอบคำถามกรณีจะมีการกำชับเจ้าหน้าที่ในการดูแลพื้นที่การชุมนุมหรือไม่ หลังการชุมนุมของกลุ่ม Redem เมื่อวันที่ 20 มี..ที่ผ่านมามีเหตุความวุ่นวายอย่างหนักในการชุมนุม โดยนายกฯ เพียงแต่พยักหน้าเท่านั้น