'เซ็นกรุ๊ป'เปิดตัวเมนูอาหารไทยรับกัญชาฟีเวอร์   

'เซ็นกรุ๊ป'เปิดตัวเมนูอาหารไทยรับกัญชาฟีเวอร์   

กระแสกัญชาฟีเวอร์ "เซ็นกรุ๊ป" จับอาหารไทยใส่ใบกัญชานำร่อง 4 แบรนด์ "ตำมั่ว - เดอ ตำมั่ว - เขียง - ลาวญวน"  พร้อมผนึกพันธมิตรเตรียมพัฒนาเครื่องปรุงรส ประเดิมน้ำปลาร้าสูตรผสมกัญชา     

กระแส "กัญชา" ที่กำลังได้รับความนิยมจากผู้บริโภคทั่วโลก ส่งผลให้ผู้ประกอบอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในประเทศไทย เดินหน้าเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชาเพื่อสร้างประสบการณ์และความแปลกใหม่แก่ผู้บริโภค เป็นโอกาสใหม่ทางธุรกิจที่จะมาผลักดันการเติบโตแบบก้าวกระโดดในอนาคตอันใกล้นี้เลยทีเดึยว

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) กล่าวว่า เซ็น กรุ๊ป ได้นำร้านอาหารไทย 4 แบรนด์หลัก ได้แก่ "ตำมั่ว" และ "เดอ ตำมั่ว" ร้านอาหารไทยสไตล์อีสาน "เขียง" ร้านอาหารสตรีทฟู้ด และ "ลาวญวน" ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์อีสานกับเวียดนาม เปิดตัวเมนูอาหารไทยที่มีใบกัญชาเป็นส่วนประกอบ เพื่อสร้างการจดจำ "เซ็น กรุ๊ป" เป็นผู้ประกอบการร้านอาหารรายแรก ที่เปิดตัวเมนูครั้งนี้

เซ็น กรุ๊ป เลือกเมนูอาหารที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านอาหารมาพัฒนาเป็นเมนูใหม่ โดยนำ "ใบกัญชา" มาเป็นวัตถุดิบและตกแต่งอาหาร ทั้งการเสิร์ฟใบกัญชารูปแบบใบสด ต้ม และทอดกรอบ  นำร่อง ร้านอาหารเดอ ตำมั่ว สาขาเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 3  เป็นสาขาแรก เปิดตัวเมนูอาหารไทยใส่ใบกัญชาแล้ว 2 เมนู ได้แก่ ไก่ต้มอารมณ์ดี (ไก่ต้มริมโขง) และยำอารมณ์ดี (ยำผักหวานกุ้งสด) และมีแผนขยายไปยังร้านตำมั่ว สาขา I AM Chinatown และ ปตท. เมืองทองธานี

รวมถึงขยายไปยังแบรนด์ "เขียง" เตรียมเปิดตัวเมนูกะเพราใบกัญชา สาขาแรก ที่ เกษร ทาวเวอร์ ชั้นใต้ดิน และ เมืองทองธานี ตามด้วย การขยายเมนูอาหารไปสู่ร้านอาหารลาวญวน   

การเปิดตัวเมนูอาหารผสมใบกัญชา บริษัทดำเนินการอย่างถูกต้อง โดยได้สั่งซื้อใบกัญชาจากรัฐวิสาหกิจชุมชน จ.นครพนม ซึ่งได้ขออนุญาตจัดสร้างโรงเรือนเพื่อเพาะปลูกกัญชาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมกับเจรจารับซื้อวัตถุดิบใบกัญชาจากรัฐวิสาหกิจชุมชน และแหล่งเพาะปลูกอื่นๆ เพื่อจัดเตรียมวัตถุดิบให้เพียงพอ  

“หลังเปิดตัวเมนูอาหารไทยใส่ใบกัญชา ที่ ร้านเดอ ตำมั่ว สาขา เกษร ทาวเวอร์ ได้กระแสตอบรับที่ดีมีลูกค้าสนใจสั่งเมนูดังกล่าวมารับประทานเป็นจำนวนมาก คาดว่า การเสิร์ฟเมนูอาหารที่มีส่วนประกอบใบกัญชา จะสร้างกระแสให้กลุ่มคนรุ่นใหม่และวัยทำงาน เข้ามาลิ้มลองความอร่อยกับความแปลกใหม่ ดึงลูกค้าเข้าร้านเพิ่ม 15-20%"    

นอกจากนี้ เซ็น กรุ๊ป ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่เป็นผู้ประกอบการที่มีความเชี่ยวชาญการผลิตเครื่องปรุงรส เพื่อร่วมมือกันวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงที่มีส่วนผสมของกัญชา นำร่องผลิตภัณฑ์ "น้ำปลาร้าผสมใบกัญชา" ภายใต้แบรนด์ "ตำมั่ว" ซึ่งจะดำเนินการขออนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อย่างถูกต้อง ก่อนพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด คาดว่าจะสามารถเปิดตัวน้ำปลาร้าผสมกัญชาออกจำหน่ายได้ภายในครึ่งปีหลัง ผ่านช่องทางจำหน่ายโมเดิร์นเทรด และร้านตำมั่วทุกสาขา