‘อนุชา’ มั่นใจ ‘เราชนะ’ ดันท่องเที่ยวคึกคักรับสงกรานต์

‘อนุชา’ มั่นใจ ‘เราชนะ’ ดันท่องเที่ยวคึกคักรับสงกรานต์

“อนุชา นาคาศัย” ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เผยหวังพึ่งโครงการรัฐ “เราชนะ+เราเที่ยวด้วยกัน” ดันเศรษฐกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ฟื้นต้อนรับวันสงกรานต์

อนุชา’ เชื่อมั่น นโยบายต่างๆที่รัฐบาลทยอยออกมากระตุ้นเศรษฐกิจทั้งเราชนะ คนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวได้ดี ยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ทางศบค. เริ่มมีการการผ่อนปรนมาตรการต่างๆในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ท่องเที่ยวอย่างเชียงใหม่และภูเก็ต ผลักดันให้ผู้ประกอบการและเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัวได้ดี

วันที่ 20 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจเยี่ยมประชาชน และตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) ที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

โดยในช่วงเช้านายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะได้ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนในพื้นที่ตลาดประตูเชียงใหม่ เพื่อสอบถามพ่อค้าแม่ค้า รวมถึงประชาชนเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ และการใช้โครงการช่วยเหลือของรัฐบาล อย่าง โครงการคนละครึ่งและโครงการเราชนะ ว่าการใช้จ่ายเป็นอย่างไรบ้าง พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี

หลังจากนั้นนายอนุชา นาคาศัย และคณะ ได้เดินทางไปถวายเพลทำบุญพระสงฆ์จำนวน 9 รูป ที่วัดพระธาตุดอยคำ ต.แม่เหี๊ยะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รวมถึงสักการะขอพรพระเจ้าทันใจ และตรวจเยี่ยมร้านค้าบริเวณด้านหน้าวัดพระธาตุดอยคำ โดยระหว่างตรวจเยี่ยมได้มีการหยิบขลุ่ยที่วางขายเป่าโชว์ผู้สื่อข่าวอีกด้วย

นายอนุชา กล่าวว่า ที่มาวันนี้ เพื่อตรวจเยี่ยมและดูการทำงานของไนท์ ซาฟารีเชียงใหม่ เพื่อเตรียมนำกลับไปเสนอนายกรัฐมนตรี ในการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นประเทศไทยต้องต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 มานานมากกว่า 1 ปี ส่งผลให้เศรษฐกิจ โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบอย่างหนัก แต่ด้วยนโยบายต่างๆที่รัฐบาลทยอยออกมากระตุ้นเศรษฐกิจทั้งเราชนะ คนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวได้ดี ยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ทางศบค. เริ่มมีการการผ่อนปรนมาตรการต่างๆในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ท่องเที่ยวอย่างเชียงใหม่และภูเก็ต จะทำให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น

อีกทั้ง โครงการเราชนะ คนละครึ่ง และเราเที่ยวด้วยกัน จะมาช่วยผลักดันให้ผู้ประกอบการและเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว กลับมาฟื้นตัวได้ดี เพราะว่าขณะนี้จากการพบปะผู้ประกอบการในพื้นที่พบว่า ทุกคนพร้อมจะต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ แต่ประชาชนต้องไม่ลืมปฏิบัติตนแบบNewNormal เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

ส่วนสถานการณ์หมอกควันในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จากที่ติดตามมาตลอดสัปดาห์พบว่าสถานการณ์ เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ คาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ น่าจะมีค่าฝุ่นและหมอกควันน้อยลง ทำให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นและกลับมาเที่ยวที่เชียงใหม่แน่นอน