‘ชมพูพันธุ์ทิพย์’ ม.เกษตรฯ กำแพงแสน บานสะพรั่ง! งดเข้าชมในพื้นที่

"ชมพูพันธุ์ทิพย์" ม.เกษตรฯ กำแพงแสน บานสะพรั่ง เจ้าภาพของดชมในพื้นที่ ให้ชมผ่านออนไลน์

ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน บานสะพรั่งเต็มพื้นที่ บรรยากาศงดงามไม่ต่างกับต่างประเทศ แต่ปีนี้เจ้าภาพขอความร่วมมืองดชมในพื้นที่ ชวนให้ชมทางสื่อออนไลน์ ที่จัดให้ชมเท่านั้น

161621792643

วันที่ 20 มีนาคม 64 ที่ถนนวัฒนาเสถียรสวัสดิ์ ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ หรือตาเบบูย่า ที่อยู่สองข้างทางตลอดแนวยาวเป็นกิโลเมตร กำลังบานสะพรั่งขึ้นอีกครั้งทำให้บรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กำแพงแสน นั้นดูสดชื่นงดงามเป็นอุโมงค์ดอกไม้ที่ขาวอมชมพูเพื่อต้อนรับคณะอาจารย์ นักศึกษาและเจ้าหน้าที่ได้ชื่นชมความงดงามอีกครั้ง

หลังจากปีนี้ ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ได้ผลิดอกชุดแรกไปแล้วเมื่อราวเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมาแต่จำนวนดอกที่ออกมานั้ยังไม่มากและงดงามเท่ากับที่ออกมาในชุดที่ 2 ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ซึ่งวันนี้จะมีอากาศร้อนมากขึ้นเพราะเข้าสู่ช่วงปลายเดือนมีนาคม ทำให้ดอกที่ออกมานั้นร่วงเร็วกว่าชุดแรก แต่ความงดงามโดยรวมยังถือว่าไม่น้อยกว่าปีก่อนๆ แต่ยังไม่สวยสดเท่ากับปี 2562 ก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวนั้นมาชมความงดงามและถ่ายรูปอย่างหนาแน่นและเป็นไปอย่างคึกคึก

161621794791

สำหรับวันนี้ พบว่าแทบจะไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาชมความงดงามในการออกดอกในครั้งนี้ เนื่อจากทางเจ้าภาพคือมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กำแพงแสน ได้ติดป้ายประกาศขอความร่วมมือในการงดเข้าชมในพื้นที่เนื่องจากยังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังมีการแพร่กระจายอยู่ทั่วโลกแม้จะมีการนำวัคซีนเข้ามาในประเทศแล้ว

โดยทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้มีการปประกาศเมื่อ 14 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ของดการเข้าชม ก็ขอทดแทนด้วยภาพจากเพจ ชมพูพันธุ์ทิพย์ ม.เกษตรฯกำแพงแสน และชมพูพันธุ์ทิพย์ สีชมพูเข้ม ชมพูอ่อน ขาว บริเวณสระพระพิรุณ และแนวถนนวัฒนาเสถียรสวัสดิ์เช้านี้ ผู้สนใจยังสามารถติดตามการถ่ายทอดเมื่อวันอังคารที่ 16 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา เวลา ได้ที่ช่องยูทูป Pirun Channel (https://youtu.be/DDAHtLb7T6s) โดยผู้ชื่นชอบความงดงาม สามารถกดเข้าชมคลิบย้อนหลังในวันดังกล่าวได้

161621797037

161621798359